Vụ bữa ăn bị quẹt thẻ gần 700 triệu: Du khách Úc đã được hoàn tiền

Vụ bữa ăn bị quẹt thẻ gần 700 triệu: Du khách Úc đã được hoàn tiền

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 4, 07/12/2016 12:01

Đại diện luật pháp của Công ty TNHH Nhà hàng Nightfall đã nhận trách nhiệm và sai sót trong vụ việc bữa ăn quẹt thẻ mất gần 700 triệu. Số tiền này đã được hoàn trả cho vị khách người Úc.

Ngày 6/12, thông tin từ phía luật sư Trương Xuân Tám, Trưởng văn phòng luật sư Tường Trương Xuân Tám, đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, người nhận bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho doanh nhân người Úc tên là Caracciolo David John, vụ quẹt thẻ bữa ăn lên tới gần 700 triệu xôn xao dư luận thời gian vừa qua đã được giải quyết ổn thỏa.

Theo đó, ngày 22/11 vừa qua, đại diện pháp luật của Công ty TNHH Nhà hàng Nightfall là ông Trương Tuấn Minh (em của bà Trần Thị Hồng Phượng- người điều hành trực tiếp nhà hàng Nightfall thời gian xảy ra vụ việc) đã thừa nhận có những sai sót dẫn tới việc nhân viên quẹt thẻ nhiều lần cho bữa ăn của ông Caracciolo David John (quốc tịch Úc). Ông Trần Tuấn Minh thừa nhận việc quẹt thẻ như vậy là sai trái và cũng đã có lời xin lỗi gửi tới ông David John về vụ việc.

Sau nhiều lần làm việc, ông Trần Tuấn Minh đã đồng ý bồi thường toàn bộ số tiền theo đúng như số tiền mà ông David John đã bị trừ trong tài khoản. Số tiền cụ thể là 683.150.000 đồng cũng đã được ông Trần Tuấn Minh đại diện cho nhà hàng Nightfall làm thủ tục hoàn trả lại cho ông David John vào ngày 1/12, nhưng do quy trình hoàn trả thẻ phải qua trung tâm thẻ Quốc tế, nên đến ngày 06/12/2016 tiền mới về được tài khoản của ông Caracciolo David John.

Về phía ông David John cũng đồng ý bãi nại, rút đơn tố giác tội phạm tại công an quận 1, TP.HCM.

Xã hội - Vụ bữa ăn bị quẹt thẻ gần 700 triệu: Du khách Úc đã được hoàn tiền

 Ông Trần Tuấn Minh, đại diện pháp luật của của Công ty TNHH Nhà hàng Nightfall làm thủ tục hoàn trả lại tiền cho ông David John tại ngân hàng


Vụ việc hiện đã được hai bên giải quyết theo thỏa thuận và theo quy định của pháp luật.

Trước đó, thông tin đã đưa, tối 11/8, ông Caracciolo David John (quốc tịch Úc) đến nhà hàng Nightfall số 5E Nguyễn Siêu, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM để ăn tối cùng một người bạn. Tại đây, nhân viên nhà hàng đã yêu cầu ông David John nhập mã pin thẻ thanh toán nhiều lần. Sau khi về nước, ông này phát hiện thẻ bị trừ hơn 683 triệu đồng.

Ông David John đã nhờ người đại diện của mình ở Việt Nam là bà Lê Kim Yến đến làm việc với cơ quan chức năng về vụ việc. Ngày 14/10, bà Yến cũng đã thay mặt ông John đến nộp đơn tố giác tội phạm tại công an quận 1, TP.HCM.

Đến ngày 17/11, ông David John cũng đã bay về Việt Nam để gặp gỡ các cơ quan chức năng về vụ việc.

Xã hội - Vụ bữa ăn bị quẹt thẻ gần 700 triệu: Du khách Úc đã được hoàn tiền (Hình 2).

 Ông David John (thứ hai từ trái sang) cho biết sẽ còn quay lại Việt Nam và hoàn toàn tin tưởng vào luật pháp của Việt Nam

Hiện, ông David John cũng đã rời khỏi Việt Nam sau khi vụ việc được giải quyết ổn thỏa. Theo ông David John, không vì vụ việc kể trên mà thay đổi cách nhìn về du lịch Việt Nam. Ông sẽ còn quay lại Việt Nam nhiều lần và tin vào sự rõ ràng, đúng đắn của luật pháp tại đây.

Luật sư Trương Xuân Tám cũng cho biết: Ông Caracciolo David John rất cảm ơn các cơ quan báo chí Việt Nam đã vào cuộc rất nhanh chóng và đã mạnh mẽ phê phán hành động sai trái của nhà hàng. Qua vụ việc này, các quán ăn, nhà hàng một lần nữa cũng cần hiểu rằng, chỉ có làm ăn minh bạch, đàng hoàng thì mới tồn tại và phát triển, các hành vi gian lận trước sau gì cũng bị lôi ra ánh sáng pháp luật.

Đỗ Huệ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.