Vụ cá chết trắng trên sông La Ngà: Chưa vội thả giống mới

Vụ cá chết trắng trên sông La Ngà: Chưa vội thả giống mới

Nguyễn Thị Nhâm

Nguyễn Thị Nhâm

Thứ 5, 05/07/2018 11:28

Nguyên nhân dẫn đến việc cá chết hàng loạt tại làng cá bè La Ngà (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) được xác định là do thiên tai. Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình hỗ trợ các hộ nông dân bị thiệt hại.

Liên quan đến vụ gần 2000 tấn cá chết trắng ở làng cá bè La Ngà (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) vào tháng 5 vừa qua, mới đây, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã có những kết luận về nguyên nhân cá chết.

Vụ cá chết trắng trên sông La Ngà: Chưa vội thả giống mới

Cá chết hàng loạt là do thiên tai.

Cụ thể, kết quả kiểm tra từ cục Môi trường miền Nam cho thấy, không có cơ sở sản xuất nào xả thải trực tiếp vào sông La Ngà. Bởi, đến thời điểm này, các nguồn thải lớn từ 200m³ ngày/đêm trở lên có ảnh hưởng đến môi trường nước sông La Ngà (gồm 24 cơ sở) hầu hết đều đã đóng cửa hoặc ngưng hoạt động. Số ít cơ sở còn lại chỉ hoạt động nhỏ lẻ và có hệ thống xử lý nước thải,…

Kết quả phân tích 7 mẫu cá và 7 mẫu nước vào thời điểm cá chết tại các bè cá cũng chỉ ra nguyên nhân dẫn đến việc cá chết là do thiên tai (mưa lớn, môi trường nước thay đổi đột ngột, ô nhiễm hữu cơ dẫn đến hàm lượng oxy hòa tan trong nước thấp,…).

Sau vụ cá chết hàng loạt, cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân chưa nên thả cá giống trở lại nhằm để ổn định tình hình.

Cũng liên quan đến vấn đề này, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã có phương án hỗ trợ cho các hộ dân có cá chết. Ước tính tổng số tiền hỗ trợ là khoảng hơn 15 tỷ đồng.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.