Vụ Cát Tường: 'Chứng cứ đến đâu xử lý đến đó'

Vụ Cát Tường: 'Chứng cứ đến đâu xử lý đến đó'

Thứ 3, 17/12/2013 14:54

Bộ Công an cho biết, đã chỉ đạo Công an Hà Nội áp dụng nhiều biện pháp trong tìm kiếm xác bệnh nhân bị nghi can Nguyễn Mạnh Tường vứt phi tang. Trong trường hợp không tìm thấy thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền thì 'án đến đâu, xử lý đến đó'.

Chiều 16/12, trả lời báo chí về vụ án xảy ra tại thẩm mỹ viện Cát Tường, thứ trưởng thường trực Bộ Công an Đặng Văn Hiếu cho biết sau hơn 50 ngày nỗ lực tìm kiếm nhưng vẫn chưa thấy xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, Bộ đã chỉ đạo Công an Hà Nội khẩn trương sử dụng kết hợp nhiều biện pháp. "Chưa thể khẳng định có khả năng tìm thấy xác hay không, nhưng nếu không thấy thì cũng đành phải chịu", ông Hiếu nói.

Theo thứ trưởng, quan điểm của Bộ là "chứng cứ đến đâu xử lý đến đó", dù việc tìm kiếm không có kết quả thì nghi phạm vẫn phải bị đưa ra xét xử.

Pháp luật - Vụ Cát Tường: 'Chứng cứ đến đâu xử lý đến đó'

Trong một diễn biến khác, ngày 12/12 trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, tiến sĩ Vũ Văn Bằng (Hiệp hội các nhà khoa học kỹ thuật Việt Nam) cho biết, vẫn đang trong quá trình phân tích sàng lọc các điểm nghi vấn có xác chị Huyền.

Ông Bằng cho hay: “Ít ngày tới tôi sẽ có kết quả cụ thể địa điểm tìm kiếm từ đó cung cấp số liệu cho công an, bàn bạc với gia đình để thống nhất lên phương án tìm kiếm cụ thể. Hiện tại tôi đã chắc chắn được 2 điểm cần khai quật đó là điểm cách cầu Thanh Trì 300 mét và điểm thứ 2 cách cầu Thanh Trì 700 mét (đoạn gần Bát Tràng)”.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam đối với ông Nguyễn Mạnh Tường (40 tuổi, trú tại xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội) - bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường và Đào Quang Khánh (17 tuổi, trú tại phố Hàng Bài, Hà Nội) - bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường.

Nguyễn Mạnh Tường bị khởi tố về hai tội danh: "Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác" theo điều 242 Bộ luật hình sự và tội "Xâm phạm thi thể" theo điều 246 Bộ luật hình sự.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 9 giờ ngày 18/10, chị Huyền đã đến thẩm mỹ viện Cát Tường liên hệ làm thẩm mỹ hút mỡ, nâng ngực và đặt cọc 50 triệu đồng, được nhân viên hẹn 11h hôm sau đến thực hiện. Ngày 19/10, chị Huyền quay lại thẩm mỹ viện này. Khoảng 12h cùng ngày, Nguyễn Mạnh Tường, giám đốc thẩm mỹ viện cùng các nhân viên Lê Thị Ngọc Vân, Bùi Thị Hoa, Nguyễn Ngọc Thư tiến hành quá trình hút mỡ nâng ngực cho chị Huyền.

Đến khoảng 17h45, nhân viên phát hiện chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, huyết áp không đo được nên thông báo cho Tường. Tường đến kiểm tra, sau đó đặt ống thở, tiêm thuốc trợ tim nhưng chị Huyền đã tử vong.

Tường mang thi thể chị Huyền ra ôtô chở thi thể nạn nhân theo hướng quốc lộ 5 lên cầu Thanh Trì. Khoảng 23h30, khi đến giữa cầu, Tường dừng ôtô rồi cùng bảo vệ là Đào Quang Khánh (17 tuổi) bê thi thể nạn nhân ra khỏi xe, khiêng qua thành cầu vứt xuống sông Hồng.

Ngọc Linh (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.