Vụ Cục phó mất tiền: Cử tổ công tác vào giám sát đoàn thanh tra

Vụ Cục phó mất tiền: Cử tổ công tác vào giám sát đoàn thanh tra

Vũ Quang Linh

Vũ Quang Linh

Thứ 6, 29/09/2017 16:57

Mặc dù bộ Tài nguyên & Môi trường đã gia hạn báo cáo sự việc đến ngày 29/9, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại Tổng cục Môi trường vẫn chưa có báo cáo chính thức.

Trao đổi nhanh với PV báo Người Đưa Tin, ngày 29/9, Tổng cục Môi trường cho biết, sau khi xảy ra sự việc, Bộ Tài nguyên & Môi trường đã yêu cầu ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Cục trưởng cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường về Hà Nội để báo cáo, tối ngày 28/9 ông Quang đã có mặt Hà Nôi. Cá nhân ông đã có báo cáo sự việc lên Tổng Cục. Tuy nhiên, Tổng cục vẫn chưa có báo cáo chính thức vụ việc để gửi lên Bộ.

Hiện tại, Tổng cục Môi trường đã cử một tổ công tác vào giám sát đoàn thanh tra tiếp tục làm việc tại Long An.

Được biết, những người lưu trú tại khách sạn và cùng đi công tác với ông Quang gồm ông Đ.B.T (24 tuổi, ngụ Nghệ An), N.N.N (27 tuổi, ngụ Thái Bình); ông Đ.T.T (33 tuổi) và ông N.T.Đ (42 tuổi) cùng ngụ TP.HCM và cùng nguyên quán Long An. Theo một số nguồn tin, cả 4 người này đều không có tên trong danh sách cán bộ của Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường. 

Trong Quyết định số 999  /QĐ – TCMT về việc “Thanh tra chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường” do Tổng cục trưởng Tổng cục môi trường ký, ông Quang là trưởng đoàn cho cả 2 địa phương Khánh Hòa và Long An. Dưới ông Quang có 4 người khác nhưng không phải là 4 người ở cùng khách sạn với ông. Theo quyết định, ông Quang sẽ làm việc với 2 tỉnh trong 45 ngày. Trả lời về việc này, Tổng cục Môi trường cho biết, chưa có báo chính thức sự việc nên chưa thể đưa ra được kết luận gì.

Pháp luật - Vụ Cục phó mất tiền: Cử tổ công tác vào giám sát đoàn thanh tra

Danh sách những cán bộ trong đoàn thanh tra tại Quyết định số 999 /QĐ – TCMT

 Lãnh đạo Tổng cục Môi trường cũng chia sẻ thêm, khi nào có báo cáo chính thức vụ việc gửi lên Bộ thì sẽ thông tin tới báo chí.

Trước đó ngày 20/9, ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Cục trưởng cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường) cùng đoàn công tác đến làm việc ở các tỉnh phía Nam để kiểm tra tình trạng ô nhiễm tại các doanh nghiệp. Đoàn đi có 3 người, họ thuê ba phòng nghỉ ở khách sạn T.V.2.

Đến sáng 26/9, một người trong đoàn báo với khách sạn ông Quang bị mất laptop. Sau đó, ông Quang còn báo bị mất thêm 385 triệu đồng. Công an TP.Tân An (tỉnh Long An) đã vào cuộc để điều tra sự việc.

Theo ông Quang, số tiền bị mất là số tiền cá nhân, ông đem theo để làm việc riêng cho gia đình chứ không phải như thông tin trên mạng đồn đại là của doanh nghiệp.

 

 

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.