Thông tin trên báo Giao Thông, nhà chức trách hàng không tại sân bay Nội Bài vừa xử phạt một nhân viên an ninh thuộc đội An ninh cơ động, Trung tâm An ninh hàng không sân bay Nội Bài 2 triệu đồng, do nhân viên này thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình, phối hợp hành động.
Theo đó, hôm 26/7, nhân viên này được giao nhiệm vụ phối hợp, xử lý giám sát hành khách bị từ chối vận chuyển với biểu hiện say rượu, gây rối trên chuyến bay VN253 dự kiến từ Hà Nội đi Hồ Chí Minh.
Tuy nhiên, sau khi khách bị từ chối vận chuyển và xuống tàu bay, nam nhân viên này và nhân viên phục vụ dịch vụ hành khách tự ý thống nhất phương án đưa hành khách quay lại nhà ga khi chưa có mặt và có ý kiến của Cảng vụ hàng không miền Bắc.
Báo Thanh Niên đưa tin, cùng ngày (Tức 26/7), cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines đã quyết định từ chối phục vụ nam hành khách Vũ Anh Cường do say xỉn, có hành vi sàm sỡ khách đi cùng trên máy bay.
Tuy có hành động sàm sỡ nữ hành khách và tiếp viên trưởng chuyến bay, bị lập biên bản, nhưng sau khi bị từ chối phục vụ, yêu cầu xuống máy bay, ông Cường không bị các cơ quan liên quan xử lý hành chính. Chỉ đến khi nữ hành khách lên tiếng tố cáo thì vụ việc mới được giải quyết.
Hành khách Vũ Anh Cường sau đó đã thừa nhận lỗi và chịu mức phạt kịch khung 10 triệu đồng.
Mộc Miên (Tổng hợp)