Vụ đâm sập cầu Ghềnh rồi bỏ trốn: Có thêm tình tiết tăng nặng

Vụ đâm sập cầu Ghềnh rồi bỏ trốn: Có thêm tình tiết tăng nặng

Thứ 2, 21/03/2016 12:56

“Hai người sau khi gây tai nạn đã bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm nên có thể sẽ bị truy tố tại khoản 2 của Điều 212 với mức hình phạt cao nhất là 10 năm tù”, thạc sĩ Hằng nhận định.

Liên quan đến vụ sập cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai, khoảng 7h15 sáng 21/3 qua truy xét, trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ hai đối tượng gồm Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ Bạc Liêu) và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, ngụ Sóc Trăng) khi đang lẩn trốn ở Sóc Trăng.

Theo thông tin, vào khoảng 11h30, ngày 20/3, một sà lan số hiệu SG3745 chở vật liệu xây dựng đã tông vào chân cầu Ghềnh (được xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 20, nối giữa xã Hiệp Hòa và phường Bửu Hòa của TP.Biên Hòa), làm sập 2 nhịp cầu (nhịp 2 và 3).

Pháp luật - Vụ đâm sập cầu Ghềnh rồi bỏ trốn: Có thêm tình tiết tăng nặng

Hiện trường vụ tai nạn

Đồng thời khiến một đoạn đường ray xe lửa nằm phía phường Bửu Hòa bị kéo đứt 3 mét; một số trụ điện bị nghiêng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy" để điều tra, xử lý.

Liên quan đến trách nhiệm pháp lý của hai đối tương điều khiển sà lan đâm sập Cầu Ghềnh, thạc sĩ Nguyễn Thị Hằng – Công ty luật TNHH Tôi Yêu Luật cho biết: “ Vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh đã gây hậu quả nghiêm trọng nên việc khởi tố vụ án để điều tra, xử lý là phù hợp. Theo báo chí đưa tin thì hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy theo Điều 212 BLHS 1999 (sửa đổi, bổ sung 2009).

Tùy vào mức độ nghiêm trọng của vụ việc mà hai đối tượng trên sẽ bị khởi tố ở những khung hình phạt khác nhau của Điều 212. Trong vụ việc này, hai đối tượng khi gây tai nạn đã bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm nên có thể sẽ bị truy tố tại khoản 2 của Điều 212 với mức hình phạt cao nhất là 10 năm tù”.

Theo thạc sĩ Hằng thì tuyến đường sắt qua cầu Ghềnh là huyết mạch của tuyến đường sắt Bắc Nam nên việc cần thiết phải làm bây giờ là khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Điều

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.