Như Người đưa tin đã phản ánh, khoảng 4h sáng ngày 16/9, trong khi chị Hương cùng 2 người thân trong gia đình đang đi trên xe ô tô trên đường Giải Phóng (Hà Nội) hướng ra cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thì bất ngờ chiếc điện thoại Samsung Galaxy A5 của chị bốc cháy rồi phát nổ. Rất may lúc đó chiếc điện thoại đang để ở ghế bên cạnh nên không có ai bị thương, tuy nhiên mọi người đều hoang mang và sợ hãi vì tưởng... cháy xe, phải mất một lúc lâu để trấn tĩnh lại.
Chị Hương sau đó đã liên hệ với Nhật Cường mobile, nơi mua chiếc điện thoại Galaxy A5 phát nổ và nhận được thoái thác rằng máy tuy vẫn còn bảo hành nhưng pin thì đã hết bảo hành, do đó chị tự liên hệ Samsung còn cửa hàng thì không chịu trách nhiệm. Sau đó, chị Hương đã liên lạc tới đường dây nóng bảo hành Samsung nhưng không thấy động thái gì của hãng này.
Phải mãi đến khi vụ việc điện thoại Samsung phát nổ được đưa lên Facebook vào ngày 25/9, thì đại diện Nhật Cường mobile và Samsung mới liên lạc lại với chị Hương để đưa ra các phương án giải quyết. Theo đó, phía Nhật Cường đề nghị đổi cho chị Hương một chiếc máy Galaxy A5 đã qua sử dụng trị giá 1,8 triệu đồng hoặc trừ vào hoá đơn 2 triệu đồng nếu chị Hương mua máy mới tại cửa hàng này. Trong khi đó, Samsung đề nghị đổi cho chị Hương một chiếc Galaxy S8. Tuy nhiên chị Hương đã không đồng ý với những phương án giải quyết này.
Trao đổi với phóng viên Người đưa tin, chị Hương cho biết kể từ thời điểm đó chị đã phải trải qua quãng thời gian dài "ăn chực nằm chờ" nhưng vẫn không có thêm hướng giải quyết nào được các bên liên quan đưa ra. Trong đầu chị đã nghĩ đến phương án kiện Samsung lên tòa án để đòi quyền lợi cho mình.
Luật sư Bùi Đình Ứng - Văn phòng Luật sư Bùi Đình Ứng, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết: “Trường hợp này nạn nhân hoàn toàn có thể tiến hành các thủ tục khởi kiện nhà sản xuất điện thoại. Dù nạn nhân không có tổn hại về thân thể và vật chất nhưng tinh thần đã bị ảnh hưởng. Tuy nhiên cần có kết quả giám định cụ thể của bác sỹ về mức độ tổn thương tinh thần gặp phải. Ngoài ra, nạn nhân cần tiến hành các thủ tục pháp lý để khởi kiện một cách chặt chẽ dưới sự tư vấn của người có chuyên môn, để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc như sự việc lùm xùm giữa khách hàng và một doanh nghiệp nước giải khát mới đây”.
Để rộng đường dư luận, phóng viên Người đưa tin đã nhiều lần liên hệ với Samsung về vụ việc của chị Hương và chỉ nhận được vỏn vẹn thông tin rằng công ty đang cố gắng liên hệ với chị để giải quyết vụ việc. Trong trường hợp chị Hương không đưa ra phản hồi thì Samsung sẽ đóng vụ việc lại sau một khoảng thời gian nhất định.
Theo thông tin chúng tôi mới cập nhật được, chị Đình Hương đã đồng ý với phương án đổi sang máy Galaxy S8 mà Samsung đưa ra. Theo đó, chị Hương cho biết do bận công việc gia đình nên không có thời gian theo đuổi các thủ tục pháp lý để tiến hành vụ kiện. Ngoài ra chị cũng quá mệt mỏi với việc chờ đợi giải quyết từ các bên có trách nhiệm liên quan.
Tuy nhiên, chị Hương vẫn bày tỏ quan điểm không tán thành với cách giải quyết chậm trễ và coi nhẹ quyền lợi khách hàng của Nhật Cường mobile cũng như Samsung. Chị cho biết sau sự việc này, hy vọng các bên có trách nhiệm sẽ tập trung cải thiện dịch vụ và tôn trọng khách hàng hơn để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra tiếp theo.
Ngọc Quang