Vụ giải cứu 2 bé gái khỏi bọn buôn người: Khi tình máu mủ rẻ hơn tiền

Vụ giải cứu 2 bé gái khỏi bọn buôn người: Khi tình máu mủ rẻ hơn tiền

Phạm Xuân Chinh

Phạm Xuân Chinh

Thứ 4, 09/08/2017 05:55

Ven Văn Hiệp, đối tượng bị cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An bắt khẩn cấp về hành vi mua bán người là cậu ruột của một bé gái chúng định bán qua Trung Quốc.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 23h ngày 6/8, anh Dương Thanh Sơn (SN 1986), tài xế của hãng taxi Lạc Hồng, chi nhánh tại huyện Kỳ Sơn đang đỗ xe ở thị trấn Mường Xén. Lúc này, có 2 người phụ nữ tiến lại hỏi thuê xe, chở 2 bé gái đi cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Sau khi cho xe chạy được một lúc, phát hiện 2 người phụ nữ này có nhiều biểu hiện bất thường, khả nghi nên anh Sơn tìm cách thông báo cho Công an huyện Kỳ Sơn.

Khi chiếc taxi đang di chuyển trên Quốc lộ 7, đoạn qua địa phận xã Hữu Kiệm thì bị công an yêu cầu dừng xe, kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, 2 đối tượng này không xuất trình được các giấy tờ tuỳ thân chứng minh 2 bé gái kia là con của mình nên bị công an mời về trụ sở để lấy lời khai.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận là Cụt Thị Đào (SN 1989) và Moong Thị Chiêu (SN 1986), trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn. Ngoài ra, 2 "má mì" này còn khai thêm, chúng cùng với đối tượng Ven Văn Hiệp (SN 1980), trú cùng xã đang thực hiện hành vi đưa 2 bé gái trên bán sang Trung Quốc thì bị bắt giữ.

Pháp luật - Vụ giải cứu 2 bé gái khỏi bọn buôn người: Khi tình máu mủ rẻ hơn tiền

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Danh tính 2 bé gái - nạn nhân của bọn buôn bán người được xác định là Hùng Thị H. và Moong Thị X. đều SN 2008, trú tại bản Nam Tiến 2, xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn.

Sau khi lấy lời khai và hoàn tất các thủ tục cần thiết, Công an huyện Kỳ Sơn đã liên lạc và thông báo cho gia đình đến đón các cháu về nhà.

Tại cơ quan điều tra, những kẻ buôn người khai nhận, lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của các nạn nhân, chúng nói với các cháu bé rằng đưa sang Trung Quốc làm việc nhẹ lương cao. Sau khi qua bên kia biên giới bằng đường tiểu ngạch, các “má mì” này sẽ bán 2 bé gái cho các đối tượng người bản địa đã chờ sẵn và lấy 200 triệu đồng, rồi quay về nước.

Ông Lê Thanh Bình, Trưởng Công an xã Chiêu Lưu cho biết, đối tượng Ven Văn Hiệp và Moong Thị Chiêu là 1 cặp vợ chồng. Còn Cụt Thị Đào đã có nhiều năm sinh sống ở Trung Quốc, giờ trở về quê móc nối với vợ chồng Hiệp, Chiêu lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của người dân địa phương đưa trẻ em, phụ nữ bán qua bên kia biên giới.

Chị Ven T.T. (mẹ cháu H.) đau lòng cho biết, Hiệp chính là cậu ruột của H. Chị không ngờ, chỉ vì đồng tiền Hiệp đã bán rẻ tình máu mủ, dụ dỗ cháu H. bán qua Trung Quốc.

Trước đó, ngày 4/8, Ven Văn Hiệp đã điện thoại cho anh Mong P.X., trú tại bản La Ngan, xã Bảo Nam, nói muốn thuê cháu Mong Thị X. đi làm rẫy cho mình và sẽ trả tiền công hậu hĩnh. Sau khi đưa cháu X. ra khỏi nhà, Hiệp đã lừa gạt nạn nhân đi Trung Quốc làm việc nhẹ lương cao để thực hiện âm mưu của mình.

Xuân Chinh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.