Vụ Golux bị tố tổ chức tour "chui": Khách hàng bất lực đòi lại tiền

Vụ Golux bị tố tổ chức tour "chui": Khách hàng bất lực đòi lại tiền

Dương Thanh Tùng

Dương Thanh Tùng

Thứ 4, 15/08/2018 11:25

Những ngày qua, hàng chục khách hàng vẫn tiếp tục “bao vây” trụ sở công ty du lịch Golux. Tuy nhiên, hiện nay, khách hàng đã không thể tiếp cận được với Giám đốc Điều hành công ty này. Đến hơn 10h sáng ngày 15/8, công ty này vẫn đang trong tình trạng “cửa đóng then cài”.

Cách đây vài ba ngày, ông Kiệt tiếp tục hẹn đến ngày 15/8 sẽ trả cho mỗi hành khách 10% số tiền đã nhận.

Theo phản ánh của các hành khách, đến nay, Golux đã “ôm” trên dưới 3 tỷ đồng tiền của khách hàng. Trong đó, riêng đoàn khách đi Mỹ đã bị công ty này lấy tới gần cả tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thành Nam, người đã mua tour cho đoàn đi Mỹ cho biết: “Chúng tôi đã đóng số tiền gần 1 tỷ đồng cho Golux. Công ty nói sẽ xin visa để khởi hành vào thời gian từ ngày 3 - 9/9”.

Tiêu dùng & Dư luận - Vụ Golux bị tố tổ chức tour 'chui': Khách hàng bất lực đòi lại tiền

Dù không có giấy phép lữ hành quốc tế nhưng Golux vẫn ngang nhiên tổ chức tour chui.

Trong khi đó, một số hành khách nhận định, đây chỉ là cách đối phó của ông Kiệt và công ty Golux để không bị tố cáo. Hơn nữa, nhiều khách hàng không tin tưởng vào lời hứa này. “Ai đi tour sẽ bị công ty này đem con bỏ chợ, vì họ lấy tiền đâu mà tổ chức. Cho nên mọi người phải bình tĩnh, cân nhắc khi đang cố lấy lại tiền nhưng được công ty hứa sẽ tổ chức tour”, một người đã đóng tiền cho công ty Golux cho biết.

Theo tìm hiểu, điều tra của PV, dù mới thành lập nhưng để lôi kéo và “dụ” khách hàng vào bẫy tour giá rẻ, Golux dưới sự điều hành của Võ Anh Kiệt đã tung nhiều “chiêu độc”. Điển hình nhất tìm kiếm các “sao Việt” mà không ai biết để gây dựng hình ảnh.

Tiêu dùng & Dư luận - Vụ Golux bị tố tổ chức tour 'chui': Khách hàng bất lực đòi lại tiền (Hình 2).

Golux dưới sự điều hành của Võ Anh Kiệt đã tìm kiếm các “sao Việt” mà không ai biết để gây dựng hình ảnh. Trong ảnh ông Kiệt chụp hình với một diễn viên trẻ đang nổi. 

Tiêu dùng & Dư luận - Vụ Golux bị tố tổ chức tour 'chui': Khách hàng bất lực đòi lại tiền (Hình 3).

Ông Kiệt chụp hình chung với một ca sĩ, diễn viên trẻ rồi đưa lên website công ty

Thậm chí, công ty này còn cam kết xin visa "lậu": “Golux cam kết cung cấp đúng dịch vụ và lịch trình đưa ra, chúng tôi sẽ hoàn tiền 100% nếu chuyến đi không đi đủ lịch trình. Đặc biệt Golux bảo lãnh xin visa cho quý khách đăng ký tour Nhật Bản – Đài Loan không cần chứng minh tài chính”.

“Để đòi lại tiền, khách hàng cần tố cáo đến các cơ quan chức năng, đặc biệt công an, sở Du lịch. Tuy nhiên, nếu như vẫn không được giải quyết thì họ nên chuẩn bị hồ sơ, nộp đơn khởi kiện tại tòa án”, luật sư Nguyễn Đình Huy, đoàn Luật sư TP.HCM khuyến nghị.

Theo nguồn tin mà PV có được, Thanh tra sở Du lịch TP.HCM đã đến trụ sở công ty này để tiếp tục kiểm tra. Tuy nhiên, đơn vị này đã đóng cửa.

“Chúng tôi đến kiểm tra nhưng họ đã đóng cửa nên không thể vào trong kiểm tra”, đại diện Thanh tra sở Du lịch TP.HCM cho biết.

Trước đó, đơn vị này đã tiến hành kiểm tra đối với công ty Golux nhưng vẫn chưa thông tin về kết quả.

Nguồn tin của PV cũng cho biết thêm, đến ngày 15/8, công ty này chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng tại tầng 9, tòa nhà số 85 Nguyễn Hữu Cầu.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.