Vụ "hành" giấy chứng tử: Chấm dứt hợp đồng cán bộ phường Văn Miếu

Vụ "hành" giấy chứng tử: Chấm dứt hợp đồng cán bộ phường Văn Miếu

Nguyễn Văn Báo

Nguyễn Văn Báo

Thứ 3, 22/08/2017 18:29

UBND phường Văn Miếu đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Nguyễn Lê Hiếu, cán bộ phường trong vụ việc dân “tố bị hành” khi xin cấp giấy chứng tử.

Thông tin với PV báo Người Đưa Tin chiều 22/8, bà Vũ Mai Khanh, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết, phường Văn Miếu đã báo cáo về việc chấm dứt hợp đồng lao động với ông Nguyễn Lê Hiếu theo đề nghị của đoàn Kiểm tra công vụ TP.Hà Nội.

Ông Nguyễn Lê Hiếu là lao động hợp đồng được phân công làm việc tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND phường Văn Miếu liên quan đến vụ việc "cấp giấy chứng tử" gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Xã hội - Vụ 'hành' giấy chứng tử: Chấm dứt hợp đồng cán bộ phường Văn Miếu

Bộ phận một cửa phường Văn Miếu, nơi xảy ra mâu thuẫn giữa người dân và cán bộ phường.

Trước đó, theo báo cáo của đoàn Kiểm tra Công vụ TP, sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký khai tử của bà Vũ Thanh Hoa (công dân “tố bị hành” khi xin cấp giấy chứng tử cho bố đẻ) ông Nguyễn Lê Hiếu đã có hướng dẫn công dân xin xác nhận của tổ dân phố vào phiếu cung cấp thông tin đăng ký khai tử là không đúng quy định.

Khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký khai tử của công dân, ông Hiếu không giao giấy hẹn trả kết quả cho công dân theo quy định thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức tại các cơ quan hành chính Nhà nước.

Cụ thể, ông Hiếu đã hẹn bằng lời với bà Vũ Thanh Hoa về thời gian trả kết quả sớm nhưng đã không chủ động báo cáo lãnh đạo UBND phường Văn Miếu để chỉ đạo. Ông Hiếu cũng không trao đổi với những người liên quan để phối hợp giải quyết khẩn trương.

Bên cạnh đó, đoàn Kiểm tra cũng cho rằng, việc UBND quận Đống Đa và phường Văn Miếu sử dụng lao động hợp đồng làm cán bộ chuyên trách tại bộ phận một cửa là không đúng quy định. 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.