Vụ hành hung nữ bác sĩ bệnh viện 115 Nghệ An: Khiển trách chủ tịch phường

Vụ hành hung nữ bác sĩ bệnh viện 115 Nghệ An: Khiển trách chủ tịch phường

Nguyễn Anh Ngọc

Nguyễn Anh Ngọc

Thứ 5, 26/10/2017 22:00

Hình ảnh chủ tịch phường cầm ghế trong vụ việc nữ bác sĩ bị hành hung gây nên nhiều ý kiến trái chiều. Đó là hình ảnh không đẹp, ảnh hưởng đến uy tín về người cán bộ, đảng viên.

Ngày 26/10, ông Võ Viết Thanh, Bí thư Thành ủy Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết, Ủy ban kiểm tra Thành ủy Vinh đã đưa ra hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô, TP.Vinh.

An ninh - Hình sự - Vụ hành hung nữ bác sĩ bệnh viện 115 Nghệ An: Khiển trách chủ tịch phường

Ông Huân được xác định có vai trò đồng phạm.

Theo đó, ông Huân bị kỷ luật khiển trách do vi phạm quy định về văn hóa, ứng xử của cán bộ, công chức, đảng viên ở nơi công cộng.

Kết luận này được đưa ra sau khi Ủy ban kiểm tra Thành ủy Vinh nhận thấy các dấu hiệu vi phạm của ông Huân trong vụ việc nữ bác sĩ bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An bị hành hung.

Ngoài ra, Bản kết luận của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An cho rằng ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô có vai trò đồng phạm trong vụ việc bác sĩ bị đánh. Theo đó, ông Huân có hành động cầm ghế chạy vào phòng trực của nhân viên y tế bệnh viện.

“Tuy nhiên, sau đó, ông Huân tự ý nửa chừng chấm dứt hành vi vi phạm và đã ngăn cản không để ông Thắng tiếp tục đánh điều dưỡng Hòa. Hành vi của ông Huân đã gây ảnh hưởng đến trật tự của bệnh viện”, Bản kết luận điều tra nêu.

Vì vậy, ông Nguyễn Xuân Huân bị xử phạt hành chính về hành vi gây rối trật tự.

Chủ tịch phường cầm ghế vào can ngăn vụ hành hung bác sĩ

Clip: Chủ tịch phường cầm ghế vào can ngăn vụ hành hung bác sĩ

Liên quan đến sự việc ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng được xác định là người đã hành hung các nhân viên y tế của bệnh viện 115 Nghệ An vào tối 18/8. Vì vậy, ông Thắng bị phạt 3 triệu đồng về hành vi xâm hại sức khoẻ người khác; 300.000 đồng về hành vi gây mất trật tự tại bệnh viện; 300.000 đồng về hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự người khác.

Do các nạn nhân không đề nghị giám định tỷ lệ thương tật, nên không có căn cứ để xem xét trách nhiệm hình sự đối với Nguyễn Đình Hoàng Thắng, về hành vi cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác.

Vào khoảng 21h30 ngày 18/8, khoa Cấp cứu, bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An tiếp nhận anh Nguyễn Văn Nam (26 tuổi) bị tai nạn giao thông. Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị vỡ xương gò má, kíp trực đã giải thích tình trạng cho những người đi cùng và thông báo đưa bệnh nhân đi chụp phim.

Đến khoảng 21h40 cùng ngày, khi các bác sĩ đang chữa trị thì một người đàn ông xông vào yêu cầu đưa bệnh nhân đi chụp phim. Lúc này, nữ bác sĩ Hoàng Thị Minh giải thích là đang chuẩn bị đưa bệnh nhân đi thì người đàn ông này lớn tiếng chửi bới, rồi bất ngờ tiến tới tát vào mặt.

Thấy bác sĩ Minh bị đánh, điều dưỡng Lê Quang Hòa lập tức ra yêu cầu không được hành hung nhân viên bệnh viện, rồi đưa bác sĩ Minh vào phòng trực; nhưng người đàn ông đó tiếp tục xông đến đấm vào mặt điều dưỡng Hòa. Sau đó, bảo vệ và một số người đang trực chạy đến can ngăn. Toàn bộ sự việc được camera an ninh ghi lại.

Xem thêm video:

Gia đình học sinh tố thầy giáo vô trách nhiệm sau va chạm xe máy
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.