Vụ hơn 260 giáo viên nguy cơ rời bục giảng: Tổng rà soát tình trạng dôi dư

Vụ hơn 260 giáo viên nguy cơ rời bục giảng: Tổng rà soát tình trạng dôi dư

Hữu Việt Tâm

Hữu Việt Tâm

Thứ 6, 01/06/2018 21:12

Chiều 1/6, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức cuộc họp thông tin đến cơ quan báo chí về biên chế và kinh phí ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) của tỉnh.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cho biết, hiện nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra tình trạng thừa/thiếu giáo viên cục bộ. Trong đó, xu hướng thừa nhiều hơn thiếu. Một số địa phương có tình trạng chia nhỏ sĩ số lớp, rồi hợp đồng thêm giáo viên giảng dạy. Vì vậy, tình trạng thừa giáo viên gia tăng. 

Do việc thừa giáo viên dẫn đến kinh phí dành cho sự nghiệp giáo dục luôn trong tình trạng căng thẳng. Nguồn ngân sách năm 2018, ngoài ngân sách trung ương phân bổ thì tỉnh phải bổ sung thêm 210 tỷ đồng; kinh phí dành cho việc chi trả lương chiếm số lượng lớn dẫn đến không có nguồn để sửa chữa trường lớp, thiết bị dạy học…

Vụ hơn 260 giáo viên nguy cơ rời bục giảng: Tổng rà soát tình trạng dôi dư

Quang cảnh buổi họp. (Ảnh CTV).

Trước thực tế trên, tỉnh Cà Mau chỉ đạo “tổng rà soát” hệ thống trường lớp, xóa những điểm lẻ không phù hợp, sắp xếp đội ngũ giáo viên. Trên cơ sở rà soát và tính toán lại, những trường hợp dôi dư sẽ giải quyết bằng nhiều giải pháp.

Cụ thể, đối với trường hợp thừa/thiếu cục bộ thì sẽ điều chuyển; các môn năng khiếu thiếu thì bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên thừa để đảm nhận. Ngoài ra, chuyển phân công một số giáo viên dư sang công việc khác; giáo viên gần tới tuổi hưu không đủ chuẩn thì động viên nghỉ chính sách….

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, trước đó, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau đã có thông báo về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tại cuộc họp bàn về biên chế và kinh phí mua sắm, sửa chữa của ngành GD&ĐT tỉnh này.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo, từ ngày 1/7 sẽ chấm dứt hợp đồng với 264 giáo viên đang dạy hợp đồng tại các trường trên địa bàn tỉnh. Đây là số giáo viên hợp đồng do các trường tuyển dụng nhưng chưa có chủ trương của lãnh đạo tỉnh.

Đồng thời, thống nhất chủ trương cấp và thanh quyết toán kinh phí trả lương đối với 264 giáo viên hợp đồng theo đề xuất của sở GD&ĐT (gồm 116 giáo viên hợp đồng năm học 2016 – 2017 và 148 giáo viên hợp đồng năm học 2017 – 2018).

Ngoài ra, UBND các huyện, TP.Cà Mau chỉ đạo thực hiện chấm dứt hợp đồng lao động đối với những giáo viên dôi dư so với biên chế được giao do từng trường, từng địa phương tự ý hợp đồng mà chưa được sự đồng ý của UBND tỉnh.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.