Văn bản nêu rõ, trong mấy ngày vừa qua, các phương tiện truyền thông, báo chí đã đưa tin và đề cập đến vụ việc một cửa hàng tại Hà Nội của Tập đoàn Khaisilk bán khăn vừa có mác “KHAISILK – Made in Việt Nam” vừa có mác “Made in China”.
"Văn phòng Bộ xin truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh về đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên; nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý", văn bản của Bộ Công Thương cho biết.
Văn phòng Bộ cũng đề nghị cục Quản lý thị trường khẩn trương báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28/10/2017.
Trước đó, một công ty đã đặt mua 60 chiếc khăn lụa với giá 644.000 đồng/chiếc tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hà Nội) với tổng giá trị đơn hàng là 38.640.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, công ty phát hiện trong lô hàng có một chiếc khăn vừa có mác “KHAISILK - Made in Việt Nam”, vừa có mác “Made in China”.
Sau khi kiểm tra, số khăn còn lại có nhiều khăn có dấu hiệu cắt mác tại viền khăn. Do vậy, Công ty này đã đề nghị yêu Khaisilk 113 Hàng Gai làm rõ xuất xứ, chất liệu.
Trước sự việc trên, ông Hoàng Khải - Chủ tịch tập đoàn Khaisilk đã nhận lỗi trước khách hàng và hứa bồi thường, đồng thời ông cũng khẳng định mặc dù nhập hàng từ Trung Quốc nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt.