Vụ kiểm nghiệm sữa dê Danlait, Viện Pasteur TP.HCM cải chính

Vụ kiểm nghiệm sữa dê Danlait, Viện Pasteur TP.HCM cải chính

Thứ 2, 22/04/2013 15:07

Sau vụ việc liên quan đến sản phẩm sữa dê Danlait của Pháp do Công ty Mạnh Cầm nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam, báo Người đưa tin đã nhận được rát nhiều phản hồi của người tiêu dùng. Mới đây, báo Người đưa tin vừa nhận được các thông tin đính chính từ phía Bộ Y tế Viện Pasteur TP.HCM.

Từ ngày 8/2, trên nhiều trang mạng, các bà mẹ nuôi con nhỏ đang truyền tai nhau về thông tin sữa dê nhập khẩu mang nhãn hiệu Danlait có chất lượng không tốt gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ, gây xôn xao nghi ngờ về nguồn gốc của hãng sữa này thậm chí trong lúc chờ kết quả kết luận chất lượng của các cơ quan chức năng về sữa dê Danlait, không ít người tiêu dùng đã lên tiếng đòi tẩy chay sản phẩm này.

Gia đình - Vụ kiểm nghiệm sữa dê Danlait, Viện Pasteur TP.HCM cải chính

Ngày 8/4/2013, Viện Pasteur TP.HCM đã có kết quả xét nghiệm mẫu sữa Danlait 1 của phòng kiểm nghiệm hóa lý vi sinh cho biết:

Trong quá trình tiến hành thử nghiệm chỉ tiêu protein, Viện Pasteur TP.HCM đã tuân thủ đúng theo phương pháp đã đăng ký TCVN 5537: 1991 (phương pháp này đã tham gia thử nghiệm liên phòng do Trung tâm đo lường chất lượng 3 tổ chức ngày 11/8/2011 cho kết quả nằm trong Z-score), tuy hiên Viện Pasteur TP.HCM có sự nhầm lẫn trong kết quả tính toán cuối cùng (không chia cho khối lượng mẫu cân nên báo cáo kết quả gửi khách hang là 4.13%) và kết quả tính toán lại là 13,2% (hàm lượng protein trên nhãn là 12,8%); nhầm lẫn đã ghi phương pháp áp dụng là TCVN 3705:90 phương pháp kiểm nghiệm protein cho thủy sản.

Theo đó, chỉ tiêu Kali đã ghi sai đơn vị tính (mg/l) thay vì mg/kg hoặc % (kl/kl).

Ngày mai, 23/4, Công ty Mạnh Cầm tổ chức họp báo về vụ việc này. Báo Người đưa tin sẽ tường thuật nội dung buổi họp báo trên các bản tin tiếp theo.

Linh Giang

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.