Vụ kiện đồng nghiệp vì bôi nhọ trên Facebook: Giáo viên thua kiện kháng cáo

Vụ kiện đồng nghiệp vì bôi nhọ trên Facebook: Giáo viên thua kiện kháng cáo

Dương Thanh Tùng

Dương Thanh Tùng

Thứ 5, 10/05/2018 10:53

Mới đây, TAND quận 2 tuyên phạt ông Trần Quang Huy, giáo viên bộ môn Ngữ Văn, trường THPT Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM) gần 20 triệu đồng về hành vi bôi nhọ nữ đồng nghiệp trên Facebook và buộc xin lỗi công khai tại nơi làm việc. Tuy nhiên, ông này vẫn không thừa nhận hành vi sai trái và tiếp tục kháng cáo, dẫn tới bản án chưa có hiệu lực.

 

Vụ kiện đồng nghiệp vì bôi nhọ trên Facebook: Giáo viên thua kiện kháng cáo

Lời tố cáo của ông Huy được đăng tải trên Facebook

Theo đó, ông Huy đã nộp đơn kháng cáo (lên tòa phúc thẩm) về bản án sơ thẩm do tòa án quận 2 xét xử. Nguồn tin cung cấp cho PV cho biết: "Ông Huy không chấp nhận bản án sơ thẩm, đồng thời, không chấp nhận báo cáo số 57/BCTT ngày 15/4/2018 của Hiệu trưởng trường THPT Thủ Thiêm. Lý do, ông Huy nghi ngờ mối quan hệ giữa trường THPT Thủ Thiêm và sở GD-ĐT TP.HCM".

Mặt khác, cũng theo nguồn tin này thì ông Huy cho rằng, Sở căn cứ công văn trên để kết luận không có chuyện lộ đề gửi cho tòa án quận 2 là không có cơ sở. Ngoài ra, nguồn tin của PV cũng cho biết: "Ông Huy cũng cho rằng, cô Ngọc (bà Phan Thị Bích Ngọc, người khởi kiện ông Huy ra tòa về hành vi nhục mạ nhân phẩm, danh dự) đã cho học sinh những lớp mình dạy chép y chang đáp án phần làm văn vào tập học sinh và vẫn khẳng định hiện tượng lộ đề là có thật".

Bên cạnh việc kháng cáo tại tòa, thông tin mà PV có được, ông Huy còn gửi những nội dung này khiếu nại lên Hiệu trưởng trường THPT Thủ Thiêm. Tuy nhiên, Hiệu trưởng cho rằng, quyết định của Sở là cao nhất và trả lại đơn cho ông Huy.

Trước đó, TAND quận 2 đã tuyên xử, buộc ông Trần Quang Huy bồi thường thiệt hại cho bà Ngọc số tiền gần 20 triệu đồng để "bồi thường thiệt hại về danh dự, nhân phẩm". Đồng thời, ông Huy phải xin lỗi công khai bà Ngọc tại trụ sở trường Thủ Thiêm. Ngoài ra, ông Huy còn phải chịu án phí của phiên tòa.

Liên quan đến vụ việc hy hữu này, đến nay, trường THPT Thủ Thiêm vẫn chưa có quyết định nào về hành vi của ông Huy. Trong khi đó, sở GD-ĐT TP.HCM vẫn không có bất cứ động thái nào can thiệp. Mặc dù PV đã nhiều lần gọi vào số điện thoại của ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc sở này để hẹn làm việc. Tuy nhiên, số điện thoại của ông Sơn không liên lạc được.

Một giáo viên từng công tác tại trường THPT Thủ Thiêm cho rằng: "Vụ việc giáo viên bôi nhọ, chửi bới, thóa mạ nhau trên mạng xã hội nói là hy hữu là bởi có người can đảm dám tố cáo và làm tới cùng. Thực tế, hiện nay, nhiều giáo viên vẫn dùng mạng xã hội để thóa mạ nhau với ngôn từ chợ búa. Dù vậy mọi việc vẫn chưa được xử lý nghiêm, nhằm ngăn chặn sự xói mòn đạo đức nhà giáo. Trong khi đó, so với những hành vi khác, như giáo viên không giảng bài thì mức độ của hành vi này còn nghiêm trọng hơn nhiều. Do đó, tôi cho rằng, Sở thậm chí là bộ GD-ĐT nên vào cuộc để chấn chỉnh lại đạo đức nhà giáo. Bởi, nếu những người không đủ tư cách vẫn đứng lớp thì sẽ thiệt thòi quá lớn cho các em học sinh".

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.