Vụ kiện hy hữu: Lộ góc khuất gia đình sau vụ con kiện cha đập vỡ 18 quả trứng

Vụ kiện hy hữu: Lộ góc khuất gia đình sau vụ con kiện cha đập vỡ 18 quả trứng

Đào Lan Anh

Đào Lan Anh

Thứ 4, 15/07/2020 10:31

Vụ kiện hy hữu này xảy ra tại xã Long Tân, huyện Đất Đỏ (Bà Rịa – Vũng Tàu), khi người con kiện cha về tội đập vỡ 18 quả trứng…

TAND huyện Đất Đỏ (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã thụ lý một vụ kiện đòi bồi thường khá hy hữu giữa 2 cha con ở xã Long Tân. Theo đơn của anh Q. (xã Long Tân), gần trưa 27/5/2011, cha anh là ông T. khi trở về nhà đã tới ổ gà mái đang ấp của anh, đập chết con gà mái. Chưa dừng lại, chiều cùng ngày, sau khi đi nhậu xỉn về, cha anh tiếp tục đập bể 14 quả trứng gà để trong ổ.

Vụ việc đã được anh trình báo với công an xã nhưng chưa được giải quyết. Sau đó 3 ngày, cha anh tới ổ gà kế bên, đập vỡ thêm 4 quả trứng rồi bắt ngay con gà trống đập xuống đất khiến nó gãy một chân. Bức xúc, anh lại làm đơn gửi ra ấp, xã đòi cha bồi thường cho mình 700.000 đồng tương ứng với số gà và trứng bị thiệt hại.

Được biết, trong vụ việc này, mẹ của anh Q. là nhân chứng duy nhất. Người phụ nữ này cũng khẳng định việc chồng đập trứng, làm gà chết, gãy chân theo trình bày của anh Q.

An ninh - Hình sự - Vụ kiện hy hữu: Lộ góc khuất gia đình sau vụ con kiện cha đập vỡ 18 quả trứng

Hình minh họa (PLO).

Trong khi đó, mặc dù thừa nhận hành vi đập trứng nhưng ông T. cho biết chỉ làm hỏng 4 quả. Ngoài ra, việc đập chết hay làm bị thương con gà là không đúng nên ông sẽ không bồi thường.

Dù nhiều lần được đưa ra hòa giải tại ấp và xã nhưng anh Q. không đồng ý nên tiếp tục gửi đơn kiện lên TAND huyện...

Nói về vụ việc, ông T. lại có những lý giải khác. Theo ông T., con trai ông chưa lập gia đình và đang ở chung nhà với ông. Trước đó, Q. nuôi gà đẻ trứng và bị mất nên đổ thừa cho chị ruột mình ăn cắp trứng. Do bực tức nên ông mới đập trứng gà của con. Ông T. cho hay, tưởng đó chỉ là chuyện giận dỗi trong nhà nhưng không ngờ Q. vác đơn đi kiện ông.

Quả thực, đây được đánh giá là một trong những vụ kiện hy hữu, thậm chí là… làm khó tòa. Bởi, theo chia sẻ của vị thẩm phán thụ lý vụ kiện, mẹ anh Q. chưa phải là nhân chứng thuyết phục trong vụ việc. Cũng không có bằng chứng, chứng cứ nào ghi lại việc cha anh Q. đập gà và trứng.

Tòa đồng ý tiếp nhận vụ án với yêu cầu đòi bồi thường 700.000 đồng, tương ứng với số tài sản bị hủy hoại vì cha anh Q. có thừa nhận đập bốn quả trứng gà tương ứng với khoảng 20.000 đồng. Còn anh Q. xin được đóng tạm ứng án phí và tiếp tục vụ kiện.

Thế nhưng, ẩn sau câu chuyện con kiện cha vì đập vỡ 18 quả trứng là một câu chuyện buồn…

Không phải vì vài quả trứng làm "bể" tình cha con. Theo mẹ anh Q., nhiều năm nay, ông T. thường xuyên nhậu nhẹt say xỉn rồi về nhà chửi mắng con, đánh đập vợ, gia đình lúc nào cũng lục đục, không thuận hòa. Thêm nữa, dù nhiều lần được ấp, xã nhắc nhở nhưng ông T. vẫn chứng nào tật đấy, chưa một lần hồi tâm chuyển ý.

Thời gian gần đây, anh Q. mua gà, bò về chăn nuôi để có thêm nguồn thu nhập. Thế nhưng, mọi việc cũng chẳng được thuận lợi bởi mỗi lần nhậu về, người cha hay đập phá chuồng gà, đòi chém cả bò của con gây bức xúc. Hết cách, người con đành vác đơn đi kiện cha mình.

Thực tế, anh Q. quyết kiện cha để mong cơ quan chức năng can thiệp, giúp cha anh tu tỉnh, thay đổi thói quen nhậu nhẹt rồi đánh đập vợ con, phá hoại đồ đạc.

Biết được nguồn cơn sự việc, vị thẩm phán thụ lý vụ kiện đã vận động anh Q. rút đơn để không khắc sâu mâu thuẫn gia đình. Đồng thời tòa cũng làm việc, phân tích phải trái với người cha để ông nhận ra, thay đổi cách đối xử với gia đình.

Mộc Miên (T/H theo PLO, Tuổi Trẻ)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.