Vụ lập hàng rào ở Đà Nẵng: Doanh nghiệp nói gì?

Vụ lập hàng rào ở Đà Nẵng: Doanh nghiệp nói gì?

Nguyễn Duy Cường

Nguyễn Duy Cường

Chủ nhật, 25/03/2018 07:18

Sau phản ứng của người dân, được sự yêu cầu của Bí thư TP.Đà Nẵng, phía doanh nghiệp cho tháo dỡ tường rào, rút kinh nghiệm sâu sắc và hứa xây dựng đường xuống biển cho người dân.

Những ngày qua, dư luận quan tâm đến việc tập đoàn Trung Thủy lập hàng rào cản trở người dân xuống ghềnh đá Nam Ô, phường Hòa Hiệp Nam, TP.Đà Nẵng khiến người dân địa phương vô cùng bức xúc. Đến nay, sau khi báo chí phản ánh, phía doanh nghiệp đã cho bảo vệ dỡ hàng rào và được “chỉ thị” không cản trở người dân xuống khu vực này vui chơi.

Vụ lập hàng rào ở Đà Nẵng: Doanh nghiệp nói gì?

Hàng rào được tháo dỡ.

Ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Trung Thủy cho biết, ngay sau khi nhận được yêu cầu của Bí thư TP.Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, phía doanh nghiệp liền cho tháo dỡ tường rào, rút kinh nghiệm sâu sắc. Theo ông Trung, thời gian qua vẫn cố gắng đẩy nhanh tiến độ dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô tại phường Hòa Hiệp Nam với hy vọng góp phần tạo ra 1 khu vực cảnh quan đẹp, chỉnh trang quy hoạch đô thị cho quận Liên Chiểu nói riêng và TP.Đà Nẵng nói chung.

Ông sẽ cho xây dựng tường rào xung quanh dự án để đảm bảo mỹ quan cho khu vực và đảm bảo an toàn cho cư dân. Tường rào được xây từ vách, thuộc đất của doanh nghiệp lùi vào 30cm nhằm bảo vệ, chen chắn cho hệ thống công thoát nước và hoàn toàn không chắn lối đi xuống biển.

Hiện, cống thoát nước tại khu vực này xuống cấp trầm trọng, gây rò rỉ, mùi hôi, ảnh hưởng đến độ bền các công trình công cộng, nên sau khi xây xong tường rào, công ty tiến hành xây dựng và lắp đặt hệ thống cống thoát nước mới cho đường dân sinh với chiều rộng 30cm và chiều dài 1.500m.

Tập đoàn Trung Thủy cũng xây dựng đường dẫn xuống bãi tắm, ở giữa dự án và bãi công cộng để cư dân địa phương thuận tiện sử dụng bãi tắm, đồng thời tạo mỹ quan cho khu vực.

Ngoài ra, ông Trung cam kết, sẽ phục hồi, phát triển làng nghề nước mắm, làng nghề pháo Nam Ô… Doanh nghiệp cũng sẽ tạo việc làm ổn định cho dân cư.

Trước đó, như tin chúng tôi đã đưa, ngày 21/3, hàng trăm người dân làng Nam Ô, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu đã tụ tập phản ứng việc bịt lối đi xuống tắm biển tại dự án Lancaster Nam Ô.

Theo đó, họ không phản đối dự án Lancaster Nam Ô của tập đoàn Trung Thủy xây dựng tại địa phương. Tuy nhiên, họ cho rằng việc dự án xây dựng lại rào chắn sân đá bóng, khu sinh hoạt, vô hình trung đã bịt luôn lối đi xuống tắm biển, ảnh hưởng đến quyền lợi sử dụng mặt biển của người dân bao đời nay.

Vào ngày 22/3, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư TP.Đà Nẵng trực tiếp xuống hiện trường thị sát. Ông Nghĩa cho rằng, những bức xúc của người dân là có phần chính đáng bởi phải có con đường đi xuống cho dân, bãi cát phải trả lại cho cộng đồng. Chủ trương chung là có con đường đi bộ, đường đi xe đạp ở khu vực này. 

Hàng rào cản dân xuống biển bị tháo dỡ

Huy Cường - Nhâm Thân

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.