Tin từ ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) cho biết, đến 11h30 ngày 4/5/2018, Agribank đã hoàn tất việc hoàn trả tiền cho khách hàng cuối cùng trong tổng số 12 khách hàng có tài khoản thẻ bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch đêm ngày 25/4/2018.
Cho đến giờ, nguyên nhân được ngân hàng nhận định có thể do chủ thẻ bị đánh cắp thông tin dữ liệu thẻ trong quá trình sử dụng.
Theo đó, vào lúc 21h40 ngày 25/4/2018, Agribank nhận được tin thông báo một số tài khoản thẻ của khách hàng bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch.
Ngân hàng đã thực hiện xác minh, nhận diện, khoanh vùng và tạm khóa thẻ ATM nghi bị ảnh hưởng. Để đảm bảo an toàn cho khách hàng, Agribank đã chủ động tạm khóa các thẻ ATM nghi bị sao chép dữ liệu. Sáng 26/4/2018, kết quả kiểm tra xác minh xác định có 12 khách hàng bị ảnh hưởng.
Agribank bác bỏ thông tin 400 thẻ ATM của khách hàng bị hack như một số nguồn tin trên mạng xã hội.
Đến 15h30 ngày 27/4/2018, Agribank đã hoàn trả đầy đủ số tiền bị trừ từ tài khoản đối với 03 khách hàng có thẻ giao dịch tại ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank.
Đối với các chủ thẻ bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của tổ chức tín dụng khác, đến ngày 2/5, Agribank phối hợp thu thập chứng từ,xác minh và hoàn trả thêm 5 khách hàng nữa.
Trường hợp 3 khách hàng cuối cùng đã được hoàn trả tiền vào lúc 11h30 ngày 04/5/2018.
Ngân hàng gửi lời xin lỗi đến khách hàng, lời cảm ơn đến các tổ chức tín dụng khác trong thời gian ngắn đã rất tích cực, trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ Agribank kịp thời xử lý sự việc.
Đồng thời khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN, thực hiện đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking/thông báo biến động số dư tài khoản, chủ động khóa thẻ ngay và kịp thời thông báo cho Agribank để phối hợp xử lý khi có sự cố.