Vụ máy bay MH17 bị bắn hạ: Bất ngờ xuất hiện cáo buộc mới

Vụ máy bay MH17 bị bắn hạ: Bất ngờ xuất hiện cáo buộc mới

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 5, 07/06/2018 10:47

Các chính khách Ukraine từng bảo vệ Tổng thống Poroshenko bất ngờ quay sang cáo buộc nhà lãnh đạo này mới là cá nhân chịu trách nhiệm vụ MH17.

Vụ máy bay MH17 bị bắn hạ: Bất ngờ xuất hiện cáo buộc mới

Tổng thống Poroshenko bị đổ lỗi cho thảm kịch MH17.

Các chính khách Ukraine không loại trừ rằng chính Tổng thống Petro Poroshenko là người đã ra lệnh bắn hạ chiếc Boeing 777 mã hiệu MH17 của Malaysia khi bay qua không phận nước này.

Theo Pravada, quan điểm của phương Tây về vụ thảm kịch năm 2014 đã có những thay đổi trong thời gian gần đây. Cách đây không lâu, các quan chức Hà Lan nói rằng có khả năng chính Ukraine đã tham gia vào cuộc tấn công chiếc máy bay dân sự.

Về vấn đề này, nhiều chính khách trước đây luôn bảo vệ Tổng thống Ukraine Poroshenko đã bày tỏ sự hoài nghi về vụ việc.

Ví dụ, cựu nghị sĩ Alexei Zhuravko nói rằng ông Poroshenko là cá nhân chịu trách nhiệm về vụ tai nạn của hãng hàng không Malaysia Airlines .

"Bản thân ông Poroshenko là người trực tiếp đổ lỗi cho người khác về việc chiếc Boeing bị bắn hạ. Tôi cũng tin rằng chính ông ta đã ra lệnh làm điều đó. Tôi có thể khẳng định: những người gần gũi với Poroshenko đều nói rằng chính Poroshenko đã ra lệnh bắn hạ chiếc máy bay đó”, ông Zhuravko nói.

Phát biểu trên chương trình trò chuyện "Điều đặc biệt", Zhuravko nói rằng ông ý thức được về tuyên bố của mình và sẵn sàng nói ra điều này.

Trước đó, một báo cáo của Nhóm điều tra quốc tế (JIT) đưa ra hồi cuối tháng 5, tuyên bố Nga là nước phóng tên lửa tiêu diệt chiếc máy bay dân sự của hãng hàng không Malaysia cách đây bốn năm. Trong phản ứng của mình, Moscow tiếp tục bác bỏ cáo buộc, nói rằng Nga không được tham gia vào cuộc điều tra nên sẽ không chấp nhận kết quả này.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.