Cuộc điều tra của ủy ban Hàng không quốc tế (IAC) cho biết, các động cơ của máy bay bị rơi vẫn hoạt động trước khi va chạm với mặt đất. Không có sự cố thiết bị nào được ghi nhận.
Sau vụ tai nạn, một hộp đen đã được gửi đến phòng thí nghiệm Ủy ban hàng không liên chính phủ để giải mã. Theo đó, một trong hai hệ thống lái tự động của máy bay đã dừng hoạt động trong quá trình hạ cánh. Phi hành đoàn đã phải thực hiện hạ cánh bằng tay. Tuy nhiên, trong khi tiếp đất, phi hành đoàn không thể hoàn thành các động thái tiêu chuẩn trên đường băng.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: EPA
Máy bay Boeing rơi tại Kazan ngày 17/11/2013 đã khiến 50 người thiệt mạng, gồm 44 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.
Đây là một trong những vụ tai nạn hàng không lớn nhất lịch sử nước Nga.
Trước đó, các chuyên gia dự đoán một số nguyên nhân vụ tai nạn có thể do sai lầm của phi công, lỗi kỹ thuật của máy bay, nhiên liệu chất lượng kém, hoạt động dịch vụ mặt đất không chính xác và điều kiện thời tiết bất lợi.
Chiếc máy bay Boeing 737 bị rơi tại Kazan được chế tạo năm 1990. Nó đã được các hãng hàng không Pháp sử dụng bởi để bay đến Uganda, Brazil, Romania và Bulgaria.
Bách Nhật (tổng hợp)