Vụ rò rỉ khí amoniac: Nếu 8 tấn bị rò rỉ sẽ gây thảm họa nghiêm trọng

Vụ rò rỉ khí amoniac: Nếu 8 tấn bị rò rỉ sẽ gây thảm họa nghiêm trọng

Nguyễn Thành Huế

Nguyễn Thành Huế

Thứ 3, 14/11/2017 10:48

Lượng khí gas 8 tấn bị rò rỉ từ công ty TNHH Vĩnh Lộc đã được lược lượng cứu nạn vào kho chứa khóa van kịp thời nếu không sẽ gây ta thảm họa môi trường nghiêm trọng.

Xã hội - Vụ rò rỉ khí amoniac: Nếu 8 tấn bị rò rỉ sẽ gây thảm họa nghiêm trọng

Vụ rò rỉ khí amoniac khiến nhiều người phải nhập viện khẩn cấp.

Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP.HCM đã nói như vậy tại hội nghị tổng kết công tác chuẩn bị và thực hành diễn tập phòng thủ dân sự trên địa bàn TP.HCM diễn ra chiều 13/11.

Theo tin trên tờ Tiền Phong, lượng khí amoniac (NH3) chứa tại trạm chiết gas amoniac của công ty TNHH Vĩnh Lộc lên tới gần 8 tấn. Đại tá Lê Tấn Bửu cho hay, rất may lực lượng cứu hộ cứu nạn vào kho chứa khóa van kịp thời.

“Nếu không xử lý kịp thời, 7- 8 tấn khí NH3 thất thoát ra ngoài thì sẽ gây thảm hoạ môi trường nghiêm trọng”, ông Bửu nói.

Trước đó vào khoảng 9h sáng 10/10, một vụ rò rỉ khí amoniac của công ty TNHH Vĩnh Lộc trên đường An Phú Tây, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP. HCM, khiến 4 người nhập viện cấp cứu, cả khu dân cư phải di tản khẩn cấp. Gà, chó của dân cũng bị chết ngạt.

Nói về mức độ nguy hiểm của khí amoniac, PGS Trần Hồng Côn (ĐH Khoa học Tự nhiên) cho biết, amoniac vào máu thì sẽ làm tăng pH, gây rất nhiều tác hại, có thể nhanh chóng khiến người hít phải đi vào hôn mê.

"Đặc biệt, ngưỡng gây độc của amoniac rất hẹp, khi chúng ta phát hiện ra có mùi amoniac, lúc đầu sẽ thấy còn rất tỉnh táo nhưng chỉ cần nồng độ tăng cao một chút thì đã chuyển sang hôn mê rất nhanh. Vậy nên nhiều người ở trong vùng rò rỉ khí amoniac rất khó phát hiện để tự chạy thoát vì khi vừa ngửi thấy mùi, thấy cay mắt thì đã nhanh chóng hôn mê" - PGS Trần Hồng Côn cho biết.

 T.Huế (tổng hợp)

 

 

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.