Vụ sập cầu Ghềnh: 2 Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu đảm bảo chỗ ăn ở cho khách

Vụ sập cầu Ghềnh: 2 Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu đảm bảo chỗ ăn ở cho khách

Thứ 2, 21/03/2016 10:38

“Nếu chưa giải tỏa kịp thời phải đảm bảo chỗ ăn, chỗ ở cho hành khách”, ông Trường chỉ đạo.

Khoảng hơn 17h chiều ngày 21/3, đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cùng lãnh đạo các cục, ban, ngành đã trực tiếp đến hiện trường vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh.

Tại Đồng Nai các cơ quan ban ngành có liên quan đã có những chỉ đạo trực tiếp để tiến hành khắc phục, xử lý nhanh chóng.

Về vấn đề này, ông Phan Văn Duy – Phó Cục trưởng Cục Đường thủy nội Việt Nam cho biết: “Sau khi xảy ra vụ việc, chúng tôi đã triển khai lực lượng. Trước mắt chúng tôi tạm thời đóng luồng và có 6 ca nô trực 2 bên đầu sông. Hiện chúng tôi sẽ cho tàu dưới 500 tấn đi qua luồng cũ trên sông Cái Bé (chiều dài 2km). Sau khi trục vớt chiếc sà lan xong, Cục đường thủy nội địa sẽ xin ý kiến điều tiết cho phương tiện đi 2 bên mép sông Đồng Nai.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, trước mắt tỉnh Đồng Nai phải điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, khám nghiệm xong hiện trường thì cần nhanh chóng trục vớt sà lan để tránh việc gây ảnh hưởng đến giao thông đường thủy.

Đồng thời ông Đông cũng yêu cầu phải dắt neo chiếc sà lan ở khu vực an toàn, sớm khảo sát phân luồng kiểm soát giờ tàu đi, đảm bảo giao thông đường thủy. Còn về vấn đề giao thông đường sắt thì trước mắt để khắc phục việc lưu thông của hành khách, trong giai đoạn này phải tổ chức lại, ga Biên Hòa tạm thời là ga cuối của đường sắt Bắc – Nam và cũng là ga cho khách đi ra Bắc.

Chuyển tải từ ga Sài Gòn ra ga Biên Hòa. Tăng cường lực lượng từ ga Sài Gòn về ga Biên Hòa để phục vụ hành khách.

Pháp luật - Vụ sập cầu Ghềnh: 2 Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu đảm bảo chỗ ăn ở cho khách

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trực tiếp chỉ đạo

“Yêu cầu lực lượng cứu nạn và đường thủy phải xác định có còn người mắc kẹt ở đầu kéo hay không, để công bố thông tin chính thức. Nếu có người thì phải tìm bằng được”, ông Đông nói.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.