Ngày 30/8, nguồn tin của PV báo Người Đưa Tin cho biết, UBND huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau vừa có báo cáo gửi UBND Tỉnh với nội dung 4 doanh nghiệp liên quan đến vụ sập cầu Ô Rô đã chuyển nộp vào ngân sách với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.
Trước đó, UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn yêu cầu các doanh nghiệp liên quan đến sự cố sập cầu Ô Rô thuộc dự án đầu tư xây dựng đường ô tô đến trung tâm xã Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển) phải nộp lại toàn bộ số tiền đã được chủ đầu tư (UBND huyện Ngọc Hiển) thanh toán để khắc phục sự cố công trình. Đồng thời, Tỉnh giao UBND huyện Ngọc Hiển chịu trách nhiệm thu hồi số tiền.
Theo ấn định của UBND tỉnh Cà Mau, việc thu hồi tiền phải hoàn thành trước ngày 12/7/2017. Thế nhưng, theo báo cáo của UBND huyện Ngọc Hiển, đến thời điểm hiện tại, một doanh nghiệp vẫn chưa nộp đủ.
Theo hồ sơ thể hiện, 4 doanh nghiệp bị thu hồi tiền gồm: Công ty TNHH tập đoàn thương mại vận chuyển xây dựng Sử Thành Phú (nhà thầu thi công xây dựng) hơn 5,9 tỷ đồng, công ty TNHH tư vấn thiết kế Minh Anh (tư vấn khảo sát, lập thiết kế bản vẽ thi công – dự toán) hơn 64 triệu đồng, công ty TNHH xây dựng TM-DV Minh Long (tư vấn thẩm tra thiết kế bản vẽ thi công – dự toán) hơn 14 triệu đồng, công ty cổ phần đầu tư xây dựng An Phú (tư vấn giám sát thi công xây dựng) hơn 68 triệu đồng.
Hiện tại, ba doanh nghiệp đã nộp đủ tiền, riêng công ty TNHH tập đoàn thương mại vận chuyển xây dựng Sử Thành Phú chỉ mới nộp 1 tỷ đồng, trong tổng số tiền hơn 5,9 tỷ đồng. Trước đó, công ty Sử Thành Phú cũng đã có văn bản xin chia ra nộp nhiều lần.
Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, khuya 5/8/2016, cầu Ô Rô dài hơn 84,6m bắc qua kênh Ô Rô (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển) bất ngờ đổ sập 2 nhịp (khoảng 20m).
Theo đánh giá sơ bộ, nguyên nhân xảy ra sự cố sập cầu là do mố A cầu Ô Rô chỉ cách mố B cầu Cái Dày (cũng thuộc dự án) khoảng hơn 50m, đường đầu cầu đi trên bãi bồi giữa 2 tuyến kênh có địa chất rất yếu. Cầu bắc qua kênh Ô Rô chỉ cách ngã ba Đình khoảng 150m, do sông sâu, nước chảy mạnh nên đường đầu cầu có nguy cơ mất ổn định cao.
Được biết, cầu Ô Rô được khởi công vào năm 2013 và chỉ vừa mới được thông xe vào đầu năm 2016.