Từ cuối tháng 8/2017 đến nay, PV đã liên hệ nhiều lần với ông Trần Tuấn Hưng Phó Tổng giám đốc công ty CP BOT Biên Cương (Chủ đầu tư dự án cao tốc Hạ Long – Vân Đồn) để đặt lịch làm việc liên quan đến sự cố sạt lở trên tuyến đường. Ông Hưng hầu như không nghe máy.
Hiếm họa có cuộc vị này trả lời, song khi nghe PV đặt vấn đề về việc xuất hiện nhiều điểm sạt lở có liên quan đến chất lượng công trình, vị đại diện BOT Biên Cương từ chối trả lời với lý do: Bận đi công tác, bận họp… và đề nghị liên lạc lại sau.
Tuy nhiên, những ngày sau, PV có liên hệ lại theo số điện thoại của ông Hưng thì máy liên tục báo bận. PV sử dụng số khác liên hệ thì vẫn gọi bình thường, song ông Hưng không nghe máy. PV tiếp tục nhắn tin liên hệ thì không thấy vị lãnh đạo này hồi âm.
Mới đây nhất là sáng 15/9, PV báo Người Đưa Tin tiếp tục liên hệ với đại diện lãnh đạo công ty cổ phần BOT Biên Cương song không thể liên lạc được.
Trong khi đó, trao đổi với PV, ông Vũ Văn Khánh, Giám đốc sở GTVT Quảng Ninh cho biết: “Việc này phải liên hệ với chủ đầu tư vì việc quản lý chất lượng dự án BOT là một quy trình khép kín. Sở chỉ là cơ quan quản lý Nhà nước thôi. Bên báo cứ đặt lịch làm việc với chủ đầu tư đi đã, xong có những gì liên quan đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thì bên Sở sẽ làm việc”.
Trước đó, báo Người Đưa Tin phản ánh, đợt mưa lớn vào ngày 13/8 vừa qua làm xuất hiện 37 điểm sạt lở trên cao tốc Hạ Long- Vân Đồn, với hàng trăm m3 đất đá tràn xuống công trường thi công dự án, phá vỡ kết cấu mái taluy đã cắt tầng, làm hư hại các mái taluy hoàn thành thi công, lấp rãnh dọc và nền đường đã thảm nhựa.
Đáng chú ý, tại vị trí chân cột điện 110kW, mưa lớn khiến mái taluy bị sạt trượt, nguy cơ đổ xuống phía dưới rất cao.
Ngoài các điểm sạt lở, trên cao tốc Hạ Long –Vân Đồn còn xuất hiện điểm có nguy cơ sạt đổ là kè cao tốc (thuộc phường Cửa Ông, TP.Cẩm Phả). Việc này khiến người dân lo lắng về chất lượng dự án nghìn tỷ này khi đưa vào sử dụng vào tháng 12/2017 tới.
Được biết, dự án đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn được đầu tư theo hình thức BOT, có tổng mức khái toán gần 12.000 tỷ đồng, do các liên doanh làm chủ đầu tư dưới tên công ty CP BOT Biên Cương.
Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
Lã Tiến