Liên quan đến vụ “lùm xùm” đang diễn ra tại công ty Cổ phần Con Cưng, chiều ngày 23/7, thông tin mới nhất với PV báo Người Đưa Tin, ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng cục Quản lý thị trường - bộ Công Thương, Tổ trưởng tổ công tác 334 - bộ Công Thương cho biết: “Tổ công tác của bộ Công Thương sẽ kiên quyết thực hiện các chỉ đạo của Bộ trưởng về việc xử lý nghiêm liên quan đến các vấn đề của chuỗi cửa hàng Con Cưng của công ty Cổ phần Con Cưng”.
Cũng theo ông Hùng, hiện tổ công tác đang phối hợp với các cơ quan chức năng, trong đó có cơ quan điều tra để làm rõ các vấn đề liên quan đến công ty này.
Đáng chú ý, "tổ công tác đang tiến hành họp với các cơ quan liên quan để tiến hành thanh, kiểm tra các cửa hàng của công ty Cổ phần Con Cưng trên cả nước, dự kiến trong vài ngày tới", ông Hùng thông tin.
Trước đó, trong ngày hôm qua (22/7), cục Quản lý thị trường - bộ Công Thương phối hợp với chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã đồng loạt kiểm tra 3 siêu thị Con Cưng trên địa bàn TP.HCM. Nội dung buổi kiểm tra để làm rõ việc có hay không hệ thống siêu thị, cửa hàng Con Cưng cắt nhãn mác cũ, thay mác "Made in Thailand".
Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, khách hàng đã có khiếu nại về việc sản phẩm của Con Cưng có dấu hiệu cắt mác cũ của sản phẩm để thay thế bằng nhãn mác "Made in Thailand" và thương hiệu của đơn vị này.
Khách hàng mua sản phẩm bộ đồ cho trẻ em phản ánh, Con Cưng đã thay thế sản phẩm khác bằng tên CF (Con Cưng Fashion) vào sản phẩm. Để minh chứng, người này cung cấp một số sản phẩm có dấu hiệu cắt xén, thay vào đó là nhãn mác mới.
"Từ vụ Khaisilk, Mumuso gần đây, chúng tôi càng nghi ngờ về nguồn gốc hàng hóa của chuỗi siêu thị Con Cưng", người này cho biết thêm.
Trong thông báo công bố hôm 22/7, Con Cưng cho biết đơn vị đã thu hồi toàn bộ lô sản phẩm này, đồng thời nhắn tin và đền bù thỏa đáng cho khách hàng.
"Qua sự việc này, Con Cưng xin chân thành nhận lỗi với quý khách hàng về những sơ suất trong quá trình kiểm tra quy cách của sản phẩm nhập khẩu này" - ban lãnh đạo công ty Cổ phần Con Cưng chia sẻ.
Con Cưng là doanh nghiệp chuyên kinh doanh các sản phẩm cho trẻ em, phụ nữ có thai với các sản phẩm chính như: tã, sữa, thực phẩm, thời trang, đồ dùng cho bé, đồ chơi.
Được thành lập từ năm 2011, chuỗi siêu thị mẹ và bé này phát triển nhanh chóng, hiện có hệ thống 343 siêu thị trên toàn quốc, bao gồm 311 siêu thị Con Cưng và 32 cửa hàng ToyCity, tập trung chủ yếu ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Đầu năm 2017, Con Cưng đã nhận khoản đầu tư từ Daiwa-SSIAM II và bắt đầu giai đoạn đánh mạnh vào thị phần khi liên tục mở rộng địa bàn. Chỉ riêng số mở ra trong năm 2017 sau khi được "đỡ đầu" đã cao hơn số cửa hàng mở ra trong 5 năm trước.
Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.