Ngày 6/2, Người Đưa Tin có bài viết “Làm rõ thông tin, xử lý quán karaoke bị đình chỉ vẫn đón khách, thu 2,5 triệu đồng/giờ hát”. Nội dung phản ánh, tối 4/2, chị Lê Thị Hằng (24 tuổi), trú tại huyện Yên Định cùng nhóm bạn (3 nữ, 4 nam) tới quán karaoke 686 ở thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định hát.
Chị Hằng và nhóm bạn được nhân viên của quán dẫn lên phòng hát, phòng không niêm yết giá, khách hát cũng không hỏi giá trước. Khách không gọi nhân viên phục vụ, chỉ bạn bè hát với nhau.
Khoảng 23h42 phút, khi thanh toán ra về, chị Hằng và nhóm bạn tá hỏa khi được thu ngân thông báo giá phòng hát 2h18 là 5.458.000 đồng, tương đương 2,5 triệu đồng/ giờ hát, các phí dịch vụ khác như nước uống, bia … tính riêng. Tổng chi phí khách phải thanh toán cho quán karaoke 686 là 6.194.000 đồng.
Thấy giá phòng hát quá cao so với mặt bằng chung tại địa phương nhiều lần, khách hàng đã thắc mắc nhưng không được giải quyết.
Theo chị Hằng, quán không niêm yết giá công khai trước khi vào hát nhân viên quán không thông báo giá cho khách, đồ đạc nội thất của phòng hát cũng giống như các quán khác, nhưng thu giá 2,5 triệu đồng là “chặt chém”.
Bức xúc vì bị “chặt chém”, chị Hằng đã đăng tải sự việc lên trang Facebook cá nhân và các trang khác.
Sau khi đăng tải, sự việc này nhận được sự quan tâm, chia sẻ, bình luận của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, tại thị trấn Quán Lào mà giá phòng hát 2,5 triệu đồng/giờ là quá cáo và “chặt chém” khách hàng.
Ông Lê Xuân Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định cho biết, kết quả kiểm tra từ thông tin phản ánh của PV, quán karaoke 686 ở thị trấn Quán Lào đã bị đình chỉ hoạt động, chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép hoạt động trở lại, không niêm yết giá dịch vụ công khai. Cơ quan chức năng huyện Yên Định sẽ hoàn thiện hồ sơ, xử phạt quán karaoke theo quy định.
Trao đổi với PV, chị Hằng cho biết, sau khi Người Đưa Tin đăng tải sự việc, chính quyền và cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý, đại diện quán karaoke 686 đã liên hệ với chị này để trả lại 50% số tiền giờ hát, tương đương 2,7 triệu đồng.
Theo chị Hằng, đại diện quán karaoke 686 thừa nhận việc thu tiền 2,5 triệu đồng/ giờ hát là sai và đây là lỗi của nhân viên.
Từ thông tin chị Hằng cũng cấp, PV tiếp tục liên hệ qua điện thoại trao đổi với đại diện của quán karaoke 686 để tìm hiểu sự việc.
Anh Châu – quản lý quán karaoke 686 cho biết, việc thu 2,5 triệu đồng/giờ hát là lỗi của nhân viên và anh này đã liên hệ trả lại tiền cho khách.
Nhân viên quán đã tự ý thu thêm tiền của khách bỏ túi riêng. Sau khi chị Hằng phản ánh lên mạng xã hội thì quản lý mới tiến hành kiểm tra, phát hiện sự việc.
PV đặt câu hỏi: Quán đang bị đình chỉ hoạt động, chưa được phép hoạt động trở lại thì chủ quán, quản lý hay nhân viên đã mở đón khách kinh doanh? Anh Châu cho hay: “Cái này mình không rõ”.