Vụ "thụt két" ngân hàng hơn 100 tỷ đồng: Bắt thêm 4 cán bộ

Vụ "thụt két" ngân hàng hơn 100 tỷ đồng: Bắt thêm 4 cán bộ

Mai Văn Cường

Mai Văn Cường

Thứ 6, 06/10/2017 19:00

Bốn cán bộ của ngân hàng Agribank đã bị bắt giữ để điều tra về hành vi làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Chiều 6/10, Đại tá Nguyễn Trọng Hà, Trưởng phòng CSĐT tội phạm kinh tế và tham nhũng, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã bắt giữ thêm 4 cán bộ tại ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Krông Bông để điều tra về hành vi cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Bốn các cán bộ bị bắt gồm: Tôn Đắc Hải (SN 46 tuổi, Phó Giám đốc chi nhánh), Lê Thị Hồng Loan (53 tuổi, Kế toán trưởng), Nguyễn Thị Hiền (51 tuổi,Trưởng phòng Tín dụng) và Đỗ Hoàng Nguyên (40 tuổi, Phó phòng tín dụng).

Pháp luật - Vụ 'thụt két' ngân hàng hơn 100 tỷ đồng: Bắt thêm 4 cán bộ

Ngân hàng Agribank chi nhánh Krông Bông, nơi xảy ra sự việc.

Theo Đại tá Hà, đến nay đã có 6 cán bộ, nhân viên của ngân hàng Agribank, chi nhánh huyện Krông Bông bị bắt giữ. Trước đó, ngày 2/8, ông Ngô Quốc Vinh, Giám đốc chi nhánh này cũng bị bắt giữ để điều tra về hành vi trên.

Liên quan đến vụ việc, ngày 16/5, Chu Ngọc Hải (33 tuổi) nguyên cán bộ tín dụng ngân hàng Agribank chi nhánh Krông Bông đã bị bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi làm giả thủ tục, hồ sơ nhằm chiếm đoạt tài sản.

Pháp luật - Vụ 'thụt két' ngân hàng hơn 100 tỷ đồng: Bắt thêm 4 cán bộ (Hình 2).

Cơ quan công an đang đọc lệnh bắt đối với Nguyễn Thị Hiền, Trưởng phòng Tín dụng Agribank chi nhánh Krông Bông.

Theo thông tin ban đầu, từ năm 2015 đến khi bị bắt, Chu Ngọc Hải (33 tuổi, nguyên cán bộ Tín dụng ngân hàng Agribank chi nhánh Krông Bông) đã tiếp nhận, xử lý hơn 500 bộ hồ sơ vay vốn với tổng số tiền hơn 100 tỷ đồng. Trong số các bộ hồ sơ này, nhiều bộ bị Hải làm giả để rút tiền của chi nhánh Agribank Krông Bông rồi chiếm đoạt, sử dụng vào mục đích cá nhân.

Từ kết quả điều tra đối với Chu Ngọc Hải, cơ quan điều tra đã có đủ cơ sở để khẳng định Giám đốc, Phó giám đốc cùng Trưởng phòng Tín dụng, Trưởng phòng Kế toán và Phó phòng Tín dụng ngân hàng Agribank, chi nhánh Krông Bông đã cố ý làm trái trong việc quản lý để Hải có cơ hội chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.