Vụ “vẽ bậy” lên tàu Cát Linh-Hà Đông: Đưa nhà sản xuất ở Trung Quốc sang đánh giá

Vụ “vẽ bậy” lên tàu Cát Linh-Hà Đông: Đưa nhà sản xuất ở Trung Quốc sang đánh giá

Nguyễn Thành Huế

Nguyễn Thành Huế

Thứ 3, 02/01/2018 22:20

Sau khi có việc vẽ lên tàu Cát Linh-Hà Đông, nhiều thông tin trên mạng xã hội lan truyền rằng, sẽ phải chi 1 triệu USD để sơn, sửa lại toa tàu bị vẽ trộm.

Xã hội - Vụ “vẽ bậy” lên tàu Cát Linh-Hà Đông: Đưa nhà sản xuất ở Trung Quốc sang đánh giá

 Tàu Cát Linh-Hà Đông bị vẽ bậy.

Theo tờ Dân Trí, ít ngày sau sự việc, trên một số trang mạng xuất hiện thông tin Tổng thầu Trung Quốc đề nghị ban Quản lý dự án đường sắt Hà Nội chi 1 triệu USD sơn lại toa tàu bị vẽ trộm trong thời gian từ 5/1- 5/2/2018. Nước sơn là loại nước sơn đặc biệt cao cấp và chuyên dụng.

Trước thông tin này, ông Vũ Hồng Phương - Phó Tổng Giám đốc ban Quản lý dự án đường sắt, bộ GTVT - khẳng định:

 “Tôi đã trao đổi với Tổng thầu Trung Quốc và Tổng thầu khẳng định không hề có đề xuất, đề nghị Ban Quản lý dự án chi 1 triệu USD để sơn lại tàu”.

Ông Phương cũng cho biết hiện cơ quan công an vẫn chưa tìm được đối tượng đột nhập vào công trường vẽ trộm lên thân tàu. Ban Quản lý dự án đã yêu cầu Tổng thầu phải đưa nhà sản xuất đoàn tàu ở Trung Quốc sang Việt Nam để đánh giá sự ảnh hưởng từ bức vẽ trên, từ đó tìm phương án khôi phục phù hợp nhất.

Phương án xoá bỏ các hình vẽ, khôi phục đúng như thiết kế được phê duyệt cũng không thực sự quá phức tạp vì vỏ tàu được làm bằng vật liệu inox để trần, không sơn phủ. Các chi tiết màu xanh trên thành tàu được dán bằng một loại đề can nên việc khắc phục không quá khó khăn. Tuy nhiên, phương án chính thức sẽ được tổng thầu đưa ra trong những ngày tới.

Trước đó, ngày 26/12/2017, Tổng thầu Trung Quốc bất ngờ phát hiện bức vẽ graffiti màu sắc sặc sỡ trên đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đang đỗ tại ga Cát Linh (Hà Nội).

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông dài 13km, gồm 12 ga đi trên cao.

Ban quản lý dự án đường sắt cho biết, đến nay khối lượng xây lắp của dự án đã hoàn thành 95%. Vướng mắc các thủ tục gia hạn vốn vay là nguyên nhân chậm tiến độ dự án trong năm 2017. Phía Tổng thầu Trung Quốc đề xuất với bộ GTVT xin lùi dự án sẽ chậm thêm 11 tháng so với kế hoạch, tức là đầu tháng 9/2018 sẽ chạy thử toàn hệ thống.

 T.Huế (tổng hợp)

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.