Vụ "vỡ tour" sang Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam: Công ty Du lịch Hòn Gai nói gì?

Vụ "vỡ tour" sang Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam: Công ty Du lịch Hòn Gai nói gì?

Nguyễn Hoàng Yến

Nguyễn Hoàng Yến

Thứ 6, 02/02/2018 12:03

Công ty CP Du lịch và Dịch vụ Hòn Gai (công ty Hòn Gai) đã chính thức lên tiếng sau phản ánh của báo điện tử Người Đưa Tin liên quan đến việc hàng trăm cổ động viên "vỡ tour" sang Thường Châu xem chung kết U23 châu Á hôm 27/1.

Như báo Người đưa tin đã phản ánh, tối 26, ngày 27/1, nhiều cổ động viên Việt Nam trên đường đến Thường Châu (Giang Tô, Trung Quốc) để cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết U23 châu Á đã phải ra về trong nỗi thất vọng vì lý do được cho là mưa tuyết nên không còn đường bay.

Trong đó công ty Du lịch Hòn Gai (địa chỉ 308 Trần Khát Chân, Hà Nội) có 40 khách đã xuất cảnh qua cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) nhưng chưa nhập cảnh vào Trung Quốc thì bị hủy tour vì lý do thời tiết.

Tiêu dùng & Dư luận - Vụ 'vỡ tour' sang Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam: Công ty Du lịch Hòn Gai nói gì?

Đoàn 40 khách của công ty Du lịch Hòn Gai (trong đó có phó giám đốc Đỗ Xuân Nguyên) đăng ký đi Thường Châu xem chung kết U23 nhưng đã phải quay về Hà Nội vào tối 26/1. (ảnh: M.M)

Công ty Du lịch Vietsky (Thanh Trì, Hà Nội) có 8 khách bị kẹt ở cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) vào tối 26/1. Lý do được bà Đào Thu Hiền – Giám đốc Vietsky giải thích với PV Người đưa tin là do “quá đông, thời gian quá gấp”.

Công ty Cổ phần Xúc tiến thương mại, Đầu tư và Du lịch ANZ (ANZ - trụ sở tại 71 Mai Hắc Đế, Hà Nội) cũng có 140 khách phải quay về. Theo ông Nguyễn Thế Nghị - Giám đốc công ty ANZ, trong số 140 khách đó có 60 khách bị từ chối cấp thị thực tại cửa khẩu Móng Cái, 80 khách có visa nhưng chỉ đến được Nam Ninh mà không thể tiếp tục đến Thường Châu do điều kiện thời tiết.

Đang hào hứng đi cổ vũ đội tuyển U23 bỗng dưng bị hủy tour giữa chừng, mặc dù các công ty du lịch đều xin lỗi khách hàng, hoàn tiền 100% đồng thời đài thọ các chi phí ăn uống đi lại phát sinh song khá nhiều khách hàng vẫn tỏ ra bức xúc. Họ cho rằng, công ty du lịch chạy theo số lượng và bỏ qua khâu dịch vụ khiến họ bị “mang con bỏ chợ”. Một số khách hàng đã kiện lên thanh tra du lịch.

Sau khi báo Người đưa tin có bài viết thông tin về sự việc nói trên, ngày 31/1/2018, công ty CP Du lịch và Dịch vụ Hòn Gai đã có công văn phản hồi.

Ông Đỗ Xuân Nguyên – Phó giám đốc công ty Hòn Gai, đồng thời là thành viên của đoàn khách phải quay về tối 26/1 cho biết, công ty Hòn Gai đã tổ chức tour du lịch kết hợp xem chung kết U23 cho khách hàng đi theo tuyến Hà Nội – Lạng Sơn – Nam Ninh – Nam Kinh – Thường Châu, dự kiến đi sáng 26 và về 28/1/2018.

Tuy nhiên khi đoàn xuất cảnh qua cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) trên đường đến cửa khẩu Hữu Nghị (Nam Ninh, Trung Quốc) thì được đối tác là công ty du lịch phía Trung Quốc thông báo chuyến bay Nam Ninh đi Nam Kinh bị hủy vì lý do thời tiết.

Ông Nguyên khẳng định, công ty Hòn Gai nhận định khi thời tiết xấu, đường bay bị hủy thì các hình thức di chuyển bằng đường bộ khác cũng không an toàn do đó đã quyết định thống nhất với khách hàng để hủy tour và hoàn tiền. Ngoài ra, công ty chịu mọi phí tổn phát sinh và công khai xin lỗi khách hàng.

Công ty Hòn Gai cũng cung cấp bản xác nhận của công ty đối tác về việc tiếp nhận đoàn du khách, visa đoàn kèm theo và dấu xuất cảnh và hủy xuất cảnh trên hộ chiếu của một thành viên trong đoàn.

Tiêu dùng & Dư luận - Vụ 'vỡ tour' sang Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam: Công ty Du lịch Hòn Gai nói gì? (Hình 2).

Danh sách đoàn khách 40 người của công ty Hòn Gai mặc dù đã được đối tác Trung Quốc xác nhận, được cấp visa song vẫn không thể đi Thường Châu.

Tiêu dùng & Dư luận - Vụ 'vỡ tour' sang Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam: Công ty Du lịch Hòn Gai nói gì? (Hình 3).

 

Tiêu dùng & Dư luận - Vụ 'vỡ tour' sang Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam: Công ty Du lịch Hòn Gai nói gì? (Hình 4).

Hộ chiếu của một du khách trong đoàn và dấu hủy xuất cảnh hôm 26/1.

Liên quan đến vấn đề làm việc với thanh tra sở Du lịch Hà Nội, công ty Hòn Gai cho hay hiện công ty đang có báo cáo cụ thể, chi tiết với thanh tra, lãnh đạo sở Du lịch Hà Nội và các cơ quan chức năng để đưa ra kết luận cuối cùng về trách nhiệm của công ty đối với khách hàng.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.