Vừa đào tiền số, vừa tận dụng nhiệt để sưởi ấm

Vừa đào tiền số, vừa tận dụng nhiệt để sưởi ấm

Lương Đức Trọng

Lương Đức Trọng

Thứ 3, 13/03/2018 16:28

Các máy đào tiền mã hóa thường tỏa ra nhiệt lượng rất lớn, và Qarnot QC1 đã ra đời để giải quyết vấn đề đó. Đây vừa là chiếc máy đào tiền mã hóa vừa là chiếc lò sưởi hữu dụng cho căn nhà bạn.

Tác giả của sản phẩm này là công ty startup Qarnot của Pháp. Chiếc máy này có hình thức bên ngoài là một chiếc lò sưởi dành cho gia đình, còn bên trong là một máy tính thụ động được tối ưu để dùng cho việc đào tiền mã hóa. Ấp ủ ý tưởng từ năm 2010, cho đến nay, Qarnot đã thành công trong việc tạo ra sự đột phá cho các máy đào tiền.

Đối với những người đào tiền số chuyên nghiệp, làm mát hệ thống máy đào hoạt động liên tục 24/7 là một vấn đề lớn đối với họ. Qarnot cho rằng nhiệt lượng tỏa ra từ các máy đào này nên được tận dụng. Và họ đã tạo ra 3 thế hệ máy sưởi điện toán dùng các con chip CPU, Qarnot bán chúng làm máy sưởi tòa nhà cho các công ty xây dựng.

Khách hàng của Qarnot khá đa dạng như BNP Paribas, Societe Generale, Air Liquide, Blender,… Họ thuê các máy chủ đó với các mục đích khác nhau. Điều này tạo thành các trung tâm dữ liệu phân tán. CEO của Qarnot, ông Miroslav Sviezeny cho biết: “Chúng tôi cung cấp khả năng điện toán cùng với một ràng buộc cực kỳ khó khăn, đó là nhu cầu sưởi ấm của người tiêu dùng”.

Vừa đào tiền số, vừa tận dụng nhiệt để sưởi ấm

Máy đào tiền mã hóa kiêm lò sưởi Qarnot QC1.

Qarnot cũng bắt đầu bán các máy đào kiêm lò sưởi cho cá nhân người dùng. Chẳng hạn chiếc QC1 được mặc định để đào tiền Ethereum có trang bị 2 GPU của AMD. Người dùng sử dụng sản phẩm này bằng cách cắm 1 sợi cáp Ethernet và đưa địa chỉ ví Ethereum vào ứng dụng di động của mình. Sau đó, người dùng nhận được 100% số tiền mã hóa mà QC1 đào được qua địa chỉ này.

Trong trường hợp người dùng muốn đào các loại tiền mã hóa khác, ví dụ Litecoin thì người dùng có thể truy cập vào máy tính và đào đồng tiền mã hóa đó. Máy đào Litecoin được gọi là máy chủ Linux. Trong lúc đào, người dùng có thể khởi động lò sưởi bằng cách để cho QC1 khởi động cả 2 GPU. Ngoài 2 GPU này, QC1 còn được trang bị cả các dây dẫn tỏa nhiệt truyền thống để tăng công suất.

Do không có ổ cứng nên khi hoạt động, lò sưởi này không phát ra âm thanh ồn ào. Giá của 1 chiếc QC1 là 3.600 USD và người dùng có thể trả bằng bitcoin. Tóm lại, người dùng vừa có thể kiếm tiền mã hóa bằng QC1, vừa có thể sưởi ấm ngôi nhà của mình vào mùa đông lạnh giá.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.