Vượt mặt Apple, Vivo chuẩn bị ra mắt điện thoại màn hình tràn viền tuyệt đối

Vượt mặt Apple, Vivo chuẩn bị ra mắt điện thoại màn hình tràn viền tuyệt đối

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 3, 13/02/2018 12:03

Theo những hình ảnh rò rỉ mới đây, dường như hãng điện thoại Trung Quốc đang chuẩn bị tung ra một mẫu điện thoại mới với tỷ lệ màn hình tràn viền tuyệt đối.

Nếu như những hình ảnh vừa được tiết lộ trên Weibo, Twitter về một thiết kế mới của Vivo là sự thực thì đây sẽ là một chiếc điện thoại thông minh có tỷ lệ tràn màn hình tuyệt đối, ấn tượng hơn hẳn so với iPhone X của Apple vì không có phần notch (Tai thỏ).

Sản phẩm - Vượt mặt Apple, Vivo chuẩn bị ra mắt điện thoại màn hình tràn viền tuyệt đối

Thiết kế tràn viền tuyệt đối của Vivo vừa được rò rỉ trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, cũng theo hình ảnh rò rỉ thì không hiểu chiếc điện thoại này sẽ được giấu camera trước, loa cũng như các thiết kế phần cứng khác ở đâu.

Trước đó, Vivo cũng là hãng đầu tiên đưa cảm ứng vân tay vào dưới màn hình smartphone. Hãng công nghệ đến từ Trung Quốc thời gian gần đây liên tục có những bứt phá trong thiết kế khiến những “ông lớn” công nghệ như Apple, Samsung cũng phải giật mình.

Tuy nhiên, người dùng cũng không nên quá vội mừng với thiết kế tràn màn hình không “tai thỏ” này. Nó hoàn toàn có thể chỉ là một trò lỡm trên mạng xã hội với một vài tiểu xảo photoshop tạo ra.

Sản phẩm - Vượt mặt Apple, Vivo chuẩn bị ra mắt điện thoại màn hình tràn viền tuyệt đối (Hình 2).

Các hãng sản xuất điện thoại đang cố gắng thu hẹp, tiến tới cho biến mất phần "tai thỏ" như trên iPhone X.

iPhone X của Apple là một thiết kế tuyệt vời với màn hình tràn viền gần như tuyệt đối. Tuy nhiên, nó vẫn chưa thể hoàn hảo vì vẫn còn vướng phần "notch" (Tai thỏ) ở phần trên màn hình. Đây là phần thiết kế giúp nhà Táo đặt các phần cứng như loa, cảm biến camera,... Apple đã rất tự hào về "notch" nhưng người dùng thì cho rằng nó thiếu tính thẩm mỹ, thậm chí gây khó chịu.

Apple đã phải suy nghĩ về điều này. Những thông tin gần đây cho thấy, trên các thiết kế iPhone X thế hệ thứ hai, "tai thỏ" ngày càng được thu nhỏ lại. Dù không thích nhưng họ vẫn phải giữ lại "tai thỏ" vì họ cần một khoảng không gian để đặt các thiết kế phần cứng.

Đối thủ của Apple, Samsung cũng "trăm phương nghìn kế" để "tai thỏ" biến mất. Họ đang chạy đua theo ý tưởng cho các lỗ tròn nhỏ ngay trên màn hình để đặt các thiết kế phần cứng vào. Điều này sẽ giúp tỷ lệ màn hình sử dụng trên thiết bị tiến dần tới tuyệt đối. Tuy nhiên, ý tưởng của Samsung cũng sẽ dẫn đến những trở ngại khác như trên màn hình sẽ có những "lỗ chỗ" không đẹp mắt.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.