Vượt mặt tỷ phú Warren Buffett, Mark Zuckerberg trở thành tỷ phú thứ 3 thế giới

Vượt mặt tỷ phú Warren Buffett, Mark Zuckerberg trở thành tỷ phú thứ 3 thế giới

Dương Thị Thu Nga

Dương Thị Thu Nga

Thứ 7, 07/07/2018 11:53

Theo trang Bloomberg, đồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã chính thức vượt qua tỷ phú Warren Buffett để trở thành người giàu thứ ba thế giới, củng cố vị thế thống trị của công nghệ đối với nền kinh tế ngày nay.

Theo đài CNN, trong ngày 6/7, CEO Facebook, tỷ phú Mark Zuckerberg đã có khối tài sản ròng 81,6 tỷ USD (theo tính toán của Bloomberg). Theo đó, ông chủ Facebook sở hữu số tài sản nhiều hơn tỷ phú, nhà đầu tư huyền thoại, CEO công ty Berkshire Hathaway, ông Warren Buffett, 373 triệu USD.

Zuckerberg và Facebook đã có một cuộc trỗi dậy đầy ngoạn mục sau khi một loạt bê bối xoay quanh dữ liệu và quyền riêng tư người dùng của nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới bị phanh phui hồi đầu năm nay. Ngày 27/3, giá cổ phiếu của Facebook chỉ ở mức 152,22 USD/cổ phiếu. Sau phiên giao dịch ngày 6/7 vừa qua, giá cổ phiếu của công ty ở mức cao kỷ lục, 203,23 USD/cổ phiếu.

Vượt mặt tỷ phú Warren Buffett, Mark Zuckerberg trở thành tỷ phú thứ 3 thế giới

Tỷ phú Mark Zuckerberg đã có khối tài sản ròng 81,6 tỷ USD.

Khối tài sản của các ông trùm công nghệ chiếm tới gần 20% trên tổng số hơn 5.000 tỷ USD mà Bloomberg Index ghi nhận, nhiều hơn bất kỳ lĩnh vực nào khác. Bloomberg Billionaires Index là bảng xếp hạng 500 người giàu nhất thế giới, được cập nhật sau mỗi ngày giao dịch tại sàn chứng khoán New York.

Tài sản ròng của tỷ phú 34 tuổi Zuckerberg tăng thêm đáng kể, đưa anh trở thành người giàu thứ 3 thế giới sau khi cổ phiếu của Facebook tăng thêm 2,4% giá trị. Trong năm nay, cổ phiếu Facebook đã tăng giá trị khoảng 15%.

Như vậy, lần đầu tiên trong lịch sử, 3 người giàu nhất thế giới còn đang sống đều là các tỷ phú công nghệ. Cụ thể theo thứ tự là tỷ phú Jeff Bezos, ông chủ công ty Amazon, với tài sản 141 tỷ USD, tiếp theo đó là tỷ phú Bill Gates, nhà sáng lập tập đoàn Microsoft và thứ 3 là ông chủ Facebook.

Warren Buffett, từng là người giàu nhất thế giới, sụt hạng trong danh sách này do dành phần nhiều tài sản cho hoạt động từ thiện. Đến nay, ông đã dành khoảng 290 triệu cổ phiếu Berkshire Hathaway hạng B cho tổ chức từ thiện do tỷ phú Bill Gates thành lập. Số cổ phiếu này trị giá hơn 50 tỷ USD, theo dữ liệu của Bloomberg. Trong khi đó, Zuckerberg cũng tuyên bố sẽ dành 99% cổ phiếu tại Facebook của mình để làm từ thiện trong suốt đời.

P.L (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.