Weibo tăng cường kiểm duyệt nội dung tại Trung Quốc

Weibo tăng cường kiểm duyệt nội dung tại Trung Quốc

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 2, 02/10/2017 18:11

Weibo vừa thông báo, trong tuần này họ đã thuê 1.000 giám sát viên để kiểm duyệt các nội dung trên nền tảng truyền thông của mình.

Động thái này đánh dấu một đợt kiểm duyệt nội dung gắt gao mới của Weibo, một trong những mạng xã hội phổ biến ở Trung Quốc.

Công nghệ - Weibo tăng cường kiểm duyệt nội dung tại Trung Quốc

 

Theo Weibo, các giám sát viên sẽ được hỗ trợ một khoản kinh phí để làm việc và phải báo cáo ít nhất 200 bài viết với những nội dung có liên quan đến khiêu dâm, sử dụng bản quyền bất hợp pháp hoặc có khả năng gây ra những mối nguy hại khác. Trước đó ít ngày, CAC đã phạt Weibo cùng các công ty Internet khác là Tencent và Baidu vì không kiểm duyệt nội dung bất hợp pháp trên các trang của mình, bao gồm cả những bài báo chính trị, bình luận xã hội, bạo lực, tin giả mạo và khỏa thân.

Những người đáp ứng tiêu chuẩn của Weibo phải báo cáo ít nhất 200 bài mỗi tháng mới được nhận số tiền 200 tệ (khoảng 684.000 đồng). Ngoài mức lương cơ bản, Weibo cũng sẽ có thêm những hình thức khen thưởng cho các giám sát viên xuất sắc như tặng iPhone hoặc các điện thoại thông minh khác.

Tính đến tháng 5 năm nay, Weibo có khoảng 340 triệu người dùng thường xuyên. Hiện, mạng xã hội này có số lượng người dùng lớn hơn cả Twitter, trở thành một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, động thái tăng cường kiểm duỵêt này có thể sẽ gây ra nhiều tranh cãi đối với người dùng.

Chỉ vài tháng trước, Apple đã buộc phải gỡ bỏ các ứng dụng VPN từ App Store ở Trung Quốc để tuân thủ theo các quy định của nước này.

Đỗ Huệ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.