Wilshere ngăn chặn giấc mơ của Januzaj

Wilshere ngăn chặn giấc mơ của Januzaj

Thứ 4, 09/10/2013 15:26

Jack Wilshere cho rằng, ĐT Anh không nên triệu tập những cầu thủ sinh ra bền ngoài xứ sở sương mù. Ý của tiền vệ Arsenal chính là nhắm tới Adnan Januzaj.

Ngay sau khi chứng kiến Adnan Januzaj tỏa sáng với cú đúp vào lưới Sunderland, giúp M.U lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1, HLV Roy Hodgson đã ngỏ ý muốn đưa tiền vệ gốc Bỉ này vào danh sách ĐT Anh. Tuy nhiên, một vài trụ cột của “Tam sư” thì lại không muốn như thế, tiêu biểu có Jack Wilshere.

Bóng đá Quốc tế - Wilshere ngăn chặn giấc mơ của Januzaj

Jack Wilshere tẩy chay chuyện nước Anh nhập tịch cầu thủ

Phát biểu trước báo giới, Jack Wilshere cho rằng, tất cả những tuyển thủ khoác lên mình màu áo ĐT Anh nên sinh ra tại xứ sở sương mù. Nghĩa là ngôi sao của Arsenal cự tuyệt chuyện đứng chung hàng ngũ với những kẻ nhập tịch mỗi khi phải làm nhiệm vụ quốc gia. Anh nhận thấy ở họ có khá nhiều mặt tiêu cực.
    
“Những người chơi cho ĐT Anh nên sinh ra tại Anh. Tôi không nghĩ ai đó sống 5 năm trở lên tại đây và nói thành thạo tiếng Anh có thể trở thành một phương án tốt cho những nhà quản lý bóng đá. Cái mà họ thiếu chính là tinh thần dân tộc. Nếu tôi đến Tây Ban Nha sống 5 năm, tôi sẽ không lựa chọn khoác áo ĐT Tây Ban Nha. Tôi là một người Anh và sẽ mãi là như thế”, Wilshere chia sẻ với Daily Stars.
    
“Những khó khăn của người Anh thì nên để người Anh giải quyết. Bạn nghĩ rằng chúng tôi không có những cầu thủ giàu kỹ thuật như ở Tây Ban Nha hay Nam Mỹ? Bạn nhầm rồi, chúng luôn có những cầu thủ như thế. Vấn đề cốt yếu ở đây là: Chúng tôi chơi bóng theo một trường phái khác họ”, tiền vệ của Arsenal nói thêm.
    
Wilshere tẩy chay chuyện nhập tịch vì muốn giữ một ĐT Anh thuần khiết, nhưng lại có ý kiến cho rằng, có vẻ anh lo cho vị trí của mình thì đúng hơn. Thời gian gần đây, Wilshere không có phong độ tốt, chơi mờ nhạt trong màu áo Arsenal và lại hay dính chấn thương. Ngược lại, Januzaj lại có những bước tiến rất lớn. Nếu được gọi vào “Tam sư”, rất có thể tiền vệ 18 tuổi này sẽ đánh chiếm vị trí của Wilshere.
    
Wilshere sinh ra tại Bỉ, có bố mẹ là người gốc Kosovar-Albania. Vì chưa từng khoác áo ĐT Bỉ nên giờ anh có quyền lựa chọn tương lai cho mình. Người Bỉ muốn Januzaj phục vụ nơi mình sinh ra, Albania và Serbia muốn anh hướng về quê cha đất tổ. Còn nước Anh thì lại muốn “đục nước, béo cò”.

Quốc An

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.