Đó là những số liệu được Tami Reller, giám đốc kinh doanh và chiến lược marketing của Microsoft chia sẻ trong Hội nghị công nghệ Credit Suise’s 2012 Annual đang được diễn ra.
Trước đó, có một số thông tin cho rằng Windows 8 không đạt được mức kỳ vọng của mà Microsoft đã từng đặt ra trước đó. Vì thế, số lượng 40 triệu bản mà Microsoft công bố đã được cộng gộp lại của số lượng bán lẻ trực tiếp đến người dùng, số lượng nâng cấp từ các phiên bản Windows cũ và cả số lượng Windows 8 được bán trực tiếp đến các hãng sản xuất phần cứng.
Liên quan đến Windows 8, trước đó, Steven Sinofsky, người chịu trách nhiệm trực tiếp cho việc phát triển Windows 8 đã bị sa thải. Vị trí này sau đó đã được thay thế bởi Julie Larson-Green và Windows 8 đang tiêu thụ tốt và trở thành sản phẩm chiến lược trong tương lai của Microsoft.
Khánh Tuân