World Cup 2018: Harry Kane sánh ngang Messi

World Cup 2018: Harry Kane sánh ngang Messi

Uông Đàm Linh

Uông Đàm Linh

Thứ 5, 05/07/2018 17:16

Với bàn thắng ghi được trong trận đấu với Colombia, Harry Kane đã chính thức san bằng thành tích ghi bàn của Lionel Messi.

World Cup 2018 là lần đầu tiên mà tiền đạo đội trưởng tuyển Anh tham dự, nhưng những gì mà Harry Kane đã và đang làm được ở kỳ World Cup này khiến cho người hâm mộ xứ sở sương mù nói riêng và người hâm mộ tuyển Anh trên toàn thế giới nói chung vô cùng vui mừng và tự hào.

Harry Kane là một trong những tiền đạo hàng đầu ở Premier League. Trong màu áo của CLB Tottenham ở những mùa giải vừa qua, khả năng săn bàn của Kane đã được khẳng định.

Với bàn thắng vào lưới Colombia, Harry Kane đã có cho riêng mình 6 bàn thắng ở World Cup tính đến thời điểm hiện tại. Các CĐV tuyển Anh có thể tự hào khi số bàn thắng anh ghi được ở World Cup năm nay bằng tổng số bàn thắng mà siêu sao Lionel Messi phải rất vất vả ghi được tại 4 kỳ World Cup mà Messi tham dự.

World Cup 2018: Harry Kane sánh ngang Messi

Tiền đạo, đội trưởng Harry Kane được kỳ vọng sẽ là đầu tàu đưa "Tam sư" lên ngôi vương ở World Cup năm nay.

Với khả năng ghi bàn hiện tại, đội trưởng "Tam sư" rất có thể sẽ vượt qua thành tích ghi bàn của ngôi sao Messi. Và hiện tại anh đang dẫn đầu trong cuộc đua vua phá lưới với 6 bàn thắng, người đang xếp thứ 2 lúc này là tiền đạo Romelu Lukaku của đội tuyển Bỉ và Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha – đội đã bị loại khỏi World Cup 2018) với 4 bàn thắng. Nhưng với phong độ hiện tại, cơ hội để Kane giành danh hiệu chiếc giày vàng hoàn toàn có thể. Ngoài ra, Kane còn là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong sáu trận liên tiếp chơi cho tuyển Anh từ năm 1939.

Người gần nhất lập được kỳ tích này là cố danh thủ Tommy Lawton. Trước mắt Kane và tuyển Anh là cuộc chạm trán với Thụy Điển ở vòng Tứ kết vào lúc 21h ngày 7/7. Với vai trò là đầu tàu của "Tam sư", khả năng Harry Kane nâng cao thành tích ghi bàn của mình ở mùa giải năm nay là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

6 bàn vốn là thành tích của nhiều Vua phá lưới World Cup trước gồm Mario Kempes (1978), Paolo Rossi (1982), Gary Lineker (1986), Schillaci (1990), Salenko, Stoichkov (1994), Suker (1998) và James Rodriguez (2014).

Ronaldo (Brazil, 2002) là Vua phá lưới duy nhất ghi nhiều hơn 6 bàn (anh có 8 bàn) trong 44 năm qua. Tại 2 giải năm 2006 và 2010, Klose và Thomas Muller thậm chí chỉ cần năm bàn để lên ngôi Vua phá lưới. Vậy nếu Harry Kane dành được danh hiệu vua phá lưới tại World Cup năm nay thì không có gì đáng ngạc nhiên.

Những cầu thủ đang dẫn đầu cuộc đua Giày vàng còn thi đấu ở World Cup 2018:

1. Harry Kane (Anh): 6 bàn

2. Romelu Lukaku (Bỉ): 4 bàn

4. Artem Dzyuba, Cheryshev (Nga): 4 bàn

5. Kylian Mbappe (Pháp): 3 bàn

6. Cavani (Uruguay): 3 bàn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.