Xây cầu hơn 200 tỷ đồng bắc qua sông La tại Hà Tĩnh

Xây cầu hơn 200 tỷ đồng bắc qua sông La tại Hà Tĩnh

Bùi Thị Ngân

Bùi Thị Ngân

Thứ 2, 27/08/2018 10:59

Cầu Thọ Tường mới bắc qua sông La (Hà Tĩnh) với tổng số vốn 215 tỷ đồng sắp được khởi công sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cứu hộ mùa mưa lũ, đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Sáng 27/8, thông tin từ ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản Hà Tĩnh, đơn vị đang hoàn tất thủ tục để khởi công xây dựng cầu Thọ Tường bắc qua sông La, đoạn qua huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh với tổng vốn 215 tỷ đồng trích từ ngân sách; thời gian thực hiện từ năm 2018 đến 2022.

Tin nhanh - Xây cầu hơn 200 tỷ đồng bắc qua sông La tại Hà Tĩnh

Cây cầu Thọ Tường cũ bắc qua sông La hiện đã xuống cấp.

Cầu có khổ rộng phần mặt 9m, dài 298,4m, gồm hai làn xe cơ giới, dải an toàn và lan can. Đây là cây cầu mới thay thế cho cầu Thọ Tường cũ đang xuống cấp.

Cầu Thọ Tường mới được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại, kết nối đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông khu vực, đặc biệt là các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn, TP.Vinh, của Nghệ An với đường mòn Hồ Chí Minh; đóng vai trò rất quan trọng trong việc cứu hộ, cứu nạn mùa mưa lũ của người dân các xã ngoài đê sông La (huyện Đức Thọ), góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Cầu Thọ Tường bắc qua sông La được xây dựng từ năm 1999. Trải qua thời gian dài và sự tác động của các phương tiện giao thông, cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.

Trước nhu cầu bức thiết đầu tư xây dựng cầu Thọ Tường nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, đặc biệt là góp phần phát triển kinh tế xã hội, kết nối liên vùng phía Tây của Hà Tĩnh, trước đó, vào chiều 24/3, trong chuyến thị sát tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã giao các sở ngành liên quan nghiên cứu, lập dự án trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.