Xây dựng công trình khu phức hợp Cap Saint Jacques không phép, Dic Corp bị phạt 975 triệu đồng

Xây dựng công trình khu phức hợp Cap Saint Jacques không phép, Dic Corp bị phạt 975 triệu đồng

Hoàng Văn Hưng

Hoàng Văn Hưng

Thứ 7, 03/08/2019 17:41

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tổng công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (Dic Corp) vì có hành vi tái phạm xây dựng công trình không phép.

Ngày 3/8, Ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ký ban hành Quyết định số 1963/QĐ-UBND về xử phạt vi phạm hành chính đối với Tổng công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (trụ sở số 265 đường Lê Hồng Phong, phường 8, TP.Vũng Tàu) với số tiền 975 triệu đồng, vì có hành vi xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng theo điểm c, khoản 9, Điều 15, Nghị định số 139/2017/NĐ-CP của Chính phủ.

Tin nhanh - Xây dựng công trình khu phức hợp Cap Saint Jacques không phép, Dic Corp bị phạt 975 triệu đồng

Công trình của Dic Corp bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt vì xây dựng không phép.

Theo đó, công trình vi phạm là khu phức hợp Cap Saint Jacques tọa lạc tại số 169 đường Lê Hồng Phong, TP.Vũng Tàu không có giấy phép. Trước đó ngày 27/5, Thanh tra sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã xử phạt Dic Corp vì xây dựng công trình trên không có giấy phép với tổng diện tích hơn 1.176m2, đã xây dựng đến tầng thứ 4.

Thế nhưng, sau đó Dic Corp tiếp tục ngang nhiên thi công xây dựng thêm 6 tầng. Đến ngày 30/7, Thanh tra sở Xây dựng lập biên bản vi phạm hành chính và kiến nghị UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xử phạt với tình tiết tăng nặng là tái phạm.

Được biết, trước đó ngày 28/3, Tổng cục Thuế (bộ Tài Chính) đã ra quyết định xử lý vi phạm thuế thời kỳ thanh tra năm 2017 đối với Dic Corp với tổng số tiền gồm tiền truy thu, tiền phạt vi phạm hành chính và tiền chậm nộp thuế là hơn 13,3 tỷ đồng.

Hiện tại, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã yêu cầu Dic Corp ngừng thi công xây dựng, lập thủ tục xin phép xây dựng công trình theo quy định của pháp luật và nộp tiền phạt trong vòng 10 ngày.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.