Đầu tiên phải nói rằng thế hệ Mini này rất đặc biệt so với phiên bản năm 1959 ban đầu. Kích thước thay đổi dài hơn 98mm, rộng hơn 44mm và cao hơn 7mm.
Mini có sẵn lần đầu tiên với động cơ 3 xi-lanh. Động cơ 1,5 lít trong Cooper công suất 134 mã lực; động cơ diesel 3 xi-lanh 1,5 lít công suất 114 mã lực ở Cooper D và 2.0 lít công suất 189 mã lực trên chiếc Cooper S.
Điều ấn tượng trong chiếc xe này là BMW cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải giảm đến 27% so với các loại khác, hứa hẹn ở mức trên 80mpg và lượng CO2 chỉ là 92g/km đối với Cooper D.
Tất cả 3 phiên bản động cơ đi kèm với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc tùy chọn hộp số tự động 6 cấp. Thời gian chuyển số nhanh hơn cùng lẫy chuyển số trên vô-lăng.
Hệ thống treo đã nâng cấp, trục trước vòng bi xoay nhôm và thép hỗ trợ trục, trong khi các thiết lập đa liên kết đắt tiền ở phía sau được trang bị thép nhiều hơn. Hơn thế nữa, xe còn có tùy chọn điều khiển van điều tiết với hai thiết lập Comfort và Sport.
Bên trong cũng như bên ngoài xe, Mini mới thực sự tiến hóa rất nhiều, chứ không phải là cách mạng . Đó là đồng hồ tốc độ không hiển thị tốc độ nữa mà là một màn hình hiển thị. Có sụ lựa chọn hiện thị pop-up head-up và kiểm soát hành trình thích ứng, cộng với một thẻ SIM on-board sẽ tự động gọi điện thoại cho dịch vụ khẩn cấp trong trường hợp xảy ra tai nạn .
Giá xe khởi điểm là 15.300 bảng Anh đối với Cooper, còn Cooper S có thể lên đến 18.650 bảng Anh. Dù nó cao hơn vài trăm bảng so với các mẫu hiện hành, nhưng BMW cho bạn nhiều tính năng hơn nhiều như máy tính, đèn chiếu sương mù phía trước, bluetooth và nhiều hơn nữa.
Quế Nguyễn (Theo Topgear)