Hàng loạt chủ xe tại Anh đã lên tiếng khi chứng kiến chiếc bán tải Nissan Navara của mình bị gãy đôi. Nguyên nhân là do khung gầm của mẫu xe bán tải bán chạy nhất tại Anh bị gỉ trong quá trình sử dụng.
Sau khi nhận được phản ánh từ phía khách hàng, hãng Nissan đã đưa những chiếc Navara bị gãy đôi về đại lý để kiểm tra. Tuy nhiên, tính đến nay, hãng Nissan vẫn chưa đưa ra bất kỳ chiến dịch triệu hồi nào dành cho Navara tại Anh. Theo hãng Nissan, chỉ có một số lượng rất nhỏ những chiếc Navara rơi vào trường hợp tương tự.
Được biết, hiện tượng gãy đôi trục còn xuất hiện cả ở một số chiếc SUV Nissan Pathfinder. Mẫu xe gia đình 7 chỗ này vốn cũng chia sẻ khung gầm chung với Nissan Navara.
Theo một số nguồn tin, hãng Nissan đã biết điều này từ cả năm nay nhưng không hề triệu hồi xe. Điều này khiến khách hàng tại Anh bức xúc và cho rằng hãng Nissan đang cố tình che giấu mọi chuyện. Thậm chí, trên Facebook còn có một nhóm kín có tên Nissan Navara Snapped Chassis dành cho những người gặp vấn đề tương tự. Hiện đã có hơn 15.000 người tham gia vào nhóm này.
Một trong những người sở hữu xe Nissan Navara bị gãy đôi trục là ông Richy Holmes. Chiếc Nissan Navara của ông bị gãy khi đang kéo "nhà di động" phía sau đến Scotland. Khi vụ tai nạn xảy ra, bên trong xe có cả người vợ đang mang thai và con gái 4 tuổi của ông Holmes.
"Lúc đó, tôi chỉ chạy ở tốc độ vài dặm/h. Chỉ nghĩ đến việc nếu lúc đó mà chạy ở tốc độ cao là tôi lại sợ", người thợ cơ khí 50 tuổi, trú tại Sunderland, Anh, cho biết. "Thật xấu hổ khi những chiếc xe này vẫn tiếp tục chạy trên đường mà không bị triệu hồi", ông Holmes nói thêm.
Nhằm cảnh báo, ông Holmes đã đỗ chiếc Navara của mình bên ngoài đại lý Nissan và dựng tấm biển khuyên mọi người nên tham gia nhóm Nissan Navara Snapped Chassis để tìm hiểu thêm thông tin.
Michelle Palmer, chủ nhân của một chiếc Nissan Navara, cũng gặp tình cảnh tương tự ông Holmes. "Một ngày buồn, vụ tai nạn có thể đã khiến bố mẹ tôi tử vong. Khoảng 30 phút trước khi chiếc Nissan Navara gãy đôi, bố mẹ tôi đã lái xe ở tốc độ 96 km/h", cô Palmer viết khi đăng ảnh xe cứu hộ chở chiếc Nissan Navara bị gãy lên mạng xã hội.
Ông Matt Tumbridge, một chuyên gia về ô tô của trang tin Motoreasy, phát biểu: "Nếu một trong những chiếc Nissan Navara gãy đôi ở tốc độ cao, không chỉ có người lái và hành khách bị rơi vào tình huống nguy hiểm. Ngay cả những người tham gia giao thông khác cũng có thể bị nguy hiểm".
"Nguy hiểm hơn, mọi người thường mua Nissan Navara để chở hàng hóa hoặc kéo toa moóc phía sau. Điều này càng khiến nguy cơ xe bị gãy đôi tăng lên", ông Tumbridge khẳng định. "Nissan cần phải triệu hồi Navara".
Trao đổi với tờ The Sun, một thợ cơ khí khẳng định đã biết chuyện khung gầm của Navara bị gỉ từ lâu nhưng đành phải im lặng vì sợ mất công việc làm ăn với hãng Nissan. Vào năm 2013, hãng Nissan từng phải triệu hồi hơn 40.000 chiếc Navara sản xuất tại Tây Ban Nha vì vấn đề liên quan đến móc kéo. Tuy nhiên, hãng Nissan khăng khăng nói rằng vấn đề này không liên quan đến Nissan Navara ở châu Âu và không cần triệu hồi.
Tờ The Sun cho biết, ông Huw Merriman, thành viên của Hội đồng Bộ Giao thông Anh, khẳng định vấn đề liên quan đến xe Nissan sẽ được nêu ra trong cuộc họp vào ngày hôm nay, 6/2/2017. "Để dư luận an tâm, chúng tôi sẽ khuyến cáo hãng Nissan nên triệu hồi xe bị ảnh hưởng", ông Merriman nói.
Theo Tri thức trẻ