"Xẻ thịt" rừng phòng hộ ở Sóc Sơn: Chủ tịch xã nói "chưa nghiêm trọng"

Thứ 6, 19/10/2018 | 06:00
2
Mặc dù có đến 27 công trình vi phạm trong khu vực rừng phòng hộ, tuy nhiên Chủ tịch xã Minh Trí (huyện Sóc Sơn) vẫn cho rằng, những công trình này chưa sai phạm tới mức phải lập biên bản xử lý.

Nằm ngay cạnh xã Minh Phú là xã Minh Trí, nơi đây cũng có nhiều trường hợp vi phạm trong trật tự xây dựng, lấn chiếm rừng phòng hộ mà báo chí đã phản ánh lâu nay.

Khu vực hồ Đồng Đò (thuộc thôn Minh Tân) xuất hiện rất nhiều công trình xây dựng quy mô lớn mặc dù khu vực này nằm trong quy hoạch rừng phòng hộ. Cạnh mép hồ Đồng Đò, san sát những biệt thự, căn hộ hiện đại đang dần được hình thành. Điều đáng nói, nhiều biệt thự có diện tích vài hecta, nằm ôm vào sườn núi hoặc những căn hộ sừng sững mọc lên giữa lòng hồ.

Tin nhanh - 'Xẻ thịt' rừng phòng hộ ở Sóc Sơn: Chủ tịch xã nói 'chưa nghiêm trọng'

Tấm biển tuyên truyền nằm ngay đường vào khu vực hồ Đồng Đò (thuộc thôn Minh Tân).

Giải thích về việc người dân cũng như nhiều nhà hàng, biệt thự hoạt động trong rừng phòng hộ, ông Dương Văn Nhuận, Chủ tịch UBND xã Minh Trí cho hay: “Đặc điểm của thôn Minh Tân là bà con đến xây dựng kinh tế mới từ những năm 1985 - 1988 nên chưa được đo bản đồ, dẫn tới trong bản quy hoạch rừng năm 2008 trùm lên cả thôn. Đối với Minh Tân thì các công trình mà người ta xây dựng đều trong phần đất của bà con đi khai hoang xây dựng kinh tế mới chứ không phải nằm trong kinh tế rừng”.

Ông Nhuận cho rằng, mặc dù sai phạm nhưng các công trình này không lấn chiếm vào đất rừng phòng hộ, cụ thể: “Mọi hoạt động xây dựng ở đấy thì không có chặt phá cây rừng hay lấn chiếm gì vào phần đang bảo vệ. Không có công trình nào lấn chiếm vào hồ cả. Vì hồ đang được Sở giao cho công ty Thủy lợi quản lý có trụ sở chi nhánh ở Sóc Sơn. Chúng tôi đã cùng với công ty và BQL rừng đi xác minh từng trường hợp cụ thể các công trình đều không nằm trong rừng bảo vệ thuộc quản lý của BQL rừng phòng hộ và không nằm trong phạm vi của Bộ đang quản lý”.

Tin nhanh - 'Xẻ thịt' rừng phòng hộ ở Sóc Sơn: Chủ tịch xã nói 'chưa nghiêm trọng' (Hình 2).

Ông Dương Văn Nhuận, Chủ tịch UBND xã Minh Trí khẳng định những sai phạm trên địa bàn xã ông quản lý là "chưa nghiêm trọng".

Cụ thể, khi được hỏi về công trình Hoàng Lê Gia Garden và một số công trình lớn sai phạm tại đây, ông Nhuận một mực khẳng định, những công trình này nhỏ và sai phạm chưa nghiêm trọng.

“Trong hoạt động xây dựng đối với khu vực đất nông thôn dưới 3 tầng không phải xin phép. Chúng tôi cũng nhiều lần kiểm tra và đã báo cáo nội dung xây dựng lên UBND huyện Sóc Sơn. Hiện tại, huyện đang cho kiểm tra, tuy nhiên những công trình này cũng chưa sai phạm nghiêm trọng tới mức phải lập biên bản xử lý”, ông Nhuận nói.

>>> Biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh sai phạm: "Có sự tiếp tay của chính quyền địa phương"

Mặc dù phía huyện Sóc Sơn khẳng định tại khu vực thôn Minh Tân có 27 công trình xây dựng vi phạm tuy nhiên ông Chủ tịch xã vẫn một mực khẳng định không có bất cứ công trình nào đáng bị xử phạt: “Tất cả phải chờ kết quả kiểm tra. Chưa có công trình nào có quyết định xử lý vi phạm và khắc phục hậu quả tính đến thời điểm hiện tại”.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc có hay không việc bao che cho những sai phạm trong việc xây dựng ở đây?, ông Nhuận liền phủ nhận: “Không, hoàn toàn không có việc bao che. Sau khi đoàn kiểm tra có kết quả kiểm tra nếu có sai phạm phải xử lý chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, không có bao che. Hiện nay, Huyện đang tiến hành kiểm tra, Trung ương cũng đã có những chỉ đạo TP.Hà Nội thành lập ủy ban kiểm tra các hoạt động ở đây rồi”.

“Sai đến đâu xử lý đến đấy không có vùng cấm không có việc bao che, kể cả bản thân tôi cũng chịu trách nhiệm”, ông Nhuận một lần nữa khẳng định.

Clip: Cận cảnh hàng loạt biệt phủ tiền tỷ giữa rừng phòng hộ Sóc Sơn

Cận cảnh rừng phòng hộ tại Sóc Sơn bị xẻ thịt

Công Luân - Hữu Thắng

Cấm thi công biệt thự sai phạm ở Sóc Sơn: "Chủ nhà vẫn yêu cầu làm bình thường"

Thứ 5, 18/10/2018 | 13:00
Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin ngày 17/10, mặc dù đã có lệnh cấm thi công các công trình sai phạm trên đất rừng phòng hộ Sóc Sơn để phục vụ thanh tra, tuy nhiên trên thực tế việc xây dựng vẫn ngang nhiên diễn ra.

Clip: Biệt thự của Mỹ Linh và những căn nhà tiền tỷ giữa rừng phòng hộ tại Sóc Sơn

Thứ 5, 18/10/2018 | 08:05
Có ít nhất 35 công trình xây dựng trái phép nằm trong khuôn viên rừng phòng hộ trên địa bàn 2 xã Minh Trí và Minh Phú (huyện Sóc Sơn), ngôi biệt thự của nữ ca sĩ Mỹ Linh được dư luận đặc biệt quan tâm trong thời gian qua cũng nằm trong khu vực này.

Cận cảnh hàng loạt biệt phủ tiền tỷ giữa rừng phòng hộ Sóc Sơn

Thứ 4, 17/10/2018 | 19:30
Trên địa bàn 2 xã Minh Trí và Minh Phú (huyện Sóc Sơn) đang có 35 trường hợp vi phạm trong xây dựng, trong đó có nhiều căn nhà kiên cố trị giá hàng chục tỷ đồng ngang nhiên xây dựng giữa rừng phòng hộ.
Cùng tác giả

Sợ viễn cảnh độc quyền sách giáo khoa

Thứ 4, 20/07/2022 | 14:26
Độc quyền là nguyên nhân chính dẫn đến giá thành cao và chất lượng thấp của bất kỳ loại hàng hoá, dịch vụ nào, trong đó có sách giáo khoa.

Tướng Tô Ân Xô nói về việc "vây thầu" trong vụ bắt Chủ tịch Vimedimex

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:19
Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, bà Phạm Thị Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty Vimedimex, bị khởi tố do sai phạm liên quan tới đấu thầu đất đai.

Thứ trưởng Bộ Y tế: Tăng thời hạn vắc-xin không ảnh hưởng chất lượng

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:05
Ông Trần Văn Thuấn cho biết, việc tăng thời hạn vắc-xin thêm 3 tháng hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng.

Chuẩn bị cho nhân dân đón Tết an toàn, vui vẻ

Thứ 5, 02/12/2021 | 18:35
Thủ tướng yêu cầu làm tốt công tác dự báo, tính toán, cân đối để bảo đảm không để thiếu hàng hóa, nhất là trong dịp Tết Dương lịch 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

“Một số địa phương lựa chọn SGK không quan tâm đến ý kiến của cơ sở”

Thứ 3, 09/11/2021 | 18:51
Bên hành lang Quốc hội, ĐBQH Nguyễn Thị Kim Thuý (Đoàn Đà Nẵng) đã có trao đổi với Người Đưa Tin về vấn đề xã hội hoá SGK.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:25
Sáng ngày 28/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Gần 50.000 du khách đến Hạ Long trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:41
Với nhiều sự kiện hấp dẫn trong chuỗi hoạt động kích cầu du lịch, ngày đầu nghỉ lễ, Tp.Hạ Long (Quảng Ninh) đón lượng du khách cao gấp 3 lần ngày bình thường.

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Người dân Hải Phòng có thể thưởng thức pháo hoa mỗi dịp cuối tuần

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND Tp.Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp mỗi tối cuối tuần tại đảo Vũ Yên.