Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, Cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh nguyên nhân khiến cho nước sạch cấp cho chung cư HH Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) có mùi tanh, đục là do xe chở không đảm bảo vệ sinh.
Cụ thể, tối 16/10, đại diện khu chung cư HH1C Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, đã cùng với Giám đốc Nhà máy nước sạch Pháp Vân lập biên bản, tìm ra nguyên nhân nước sạch cấp đến có mùi tanh và đục.
Trước đó, sáng 16/10, lãnh đạo chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm có vào nhà máy nước Pháp Vân liên hệ lấy nước sạch để cung cấp cho người dân HH1C bằng xe téc mang BKS 29C-129.81.
Tuy nhiên, khi hàng trăm người dân chung cư đến xếp hàng chờ lấy nước thì phát hiện nước có màu đục, mùi tanh hơn nước thông thường.
Sau khi nhận được thông tin từ người dân về chất lượng nước, ông Lý Bá Sơn - đại diện chung cư HH1C đã đại diện cư dân lấy mẫu nước đem về nhà máy nước Pháp Vân để làm việc với tài xế xe téc.
Tại đây, ông Sơn và ông Trần Ngọc Hưng, Giám đốc Nhà máy nước Pháp Vân kiểm tra bồn chứa nước sạch của xe thì thấy phía trong bồn bẩn, nhiều cặn đen, váng dầu.
Sau khi làm việc, phía Nhà máy nước Pháp Vân đã yêu cầu lái xe phải thau rửa vệ sinh bồn xe chở nước sạch. Sau khi thau rửa xong, bảo đảm vệ sinh thì mới được phép cấp nước sạch từ Nhà máy nước Pháp Vân để cung cấp lại cho người dân.
Đến 17h10 cùng ngày, sau khi thau rửa xong, xe đã được cấp nước mới, quay trở lại khu chung cư trên. Theo phản ánh của người dân thì nước sạch đã hết mùi tanh và bảo đảm chất lượng cung cấp nước.
Đại diện Ban quản lý HH1C cùng nhiều người dân qua trực tiếp kiểm tra tại Nhà máy nước sạch Pháp Vân đều nhận thấy nước tại đây không màu, không mùi, trong sạch, bảo đảm chất lượng mới cho người dân sinh hoạt.
Lãnh đạo Nhà máy nước sạch Pháp Vân đề nghị tập thể cá nhân có nhu cầu lấy nước sạch phải bảo đảm các phương tiện, dụng cụ lấy nước sạch sẽ, vệ sinh, nhằm bảo đảm chất lượng nước ăn uống cấp đến cho người dân.