Xem lính Nga vừa trườn cầu thang, vừa giương súng ngắm bắn

Xem lính Nga vừa trườn cầu thang, vừa giương súng ngắm bắn

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 3, 05/06/2018 20:23

Môn võ thuật Systema giúp lính Nga vừa trườn trên các bậc thang vừa cầm súng nhằm bắn vào đối phương.

Trang web Task and Purpose vừa đăng tải một đoạn clip cho thấy quang cảnh tập luyện tại câu lạc bộ võ thuật Systema Serbia, nơi các binh sĩ Nga và cả những học viên thông thường cách bắn súng trong khi trườn trên các bậc thang.

Theo đó, các binh sĩ nhẹ nhàng “hạ dốc”, trườn xuống các bậc thang bằng bụng, ngực, hông và lưng, trong khi tay vẫn giữ chắc súng và ngắm bắn đối phương.

“Systema được sáng tạo để góp phần xây dựng và tăng cường thể lực và trí lực của bạn, của gia đình bạn và của đất nước”, trang web chính thức của câu lạc bộ Systema cho hay.

Xem lính Nga vừa trườn cầu thang, vừa giương súng ngắm bắn đối thủ

Video: Lính Nga biểu diễn Systema.

Systema được thành lập và truyền bá bởi Mikhail Ryabko, nguyên là Đại tá trong quân đội Nga. Môn võ này bao gồm những kỹ thuật tay không chiến đấu, vật lộn, đấu dao và đấu với vũ khí. Tập Systema, các binh lính có được sự thoải mái, giải tỏa những căng thẳng đồng thời tăng sức bền, tính linh hoạt, di chuyển dễ dàng và kìm nén mọi bực tức, sợ hãi.

Môn võ này có ý nghĩa bao gồm các hệ thống của thân người (bắp thịt, hệ thống thần kinh, hệ thống hô hấp,...) cả những yếu tố tâm lý học và tinh thần.

Với những người lính đặc công Nga, họ thường xuyên phải tham gia vào các nhiệm vụ nguy hiểm, trực tiếp là người đương đầu với các thử thách khó nhằn nhất. Vì vậy, Systema trở thành môn võ phù hợp nhất bởi những nguyên lí tự nhiên của nó.

Xem thêm: Thông tin mới nhất về vụ nam nữ du khách Việt tử vong trong khách sạn ở Las Vegas

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.