Thị trường xe máy tại Việt Nam hiện đang là điểm đến của các thương hiệu xe máy và môtô lớn trên thế giới. Nếu như ở phân khúc xe máy bình dân, cuộc cạnh tranh ở dung tích dưới 150cc đều không thoát khỏi những thương hiệu lớn đã có nhà máy tại Việt Nam như Honda, Yamaha, Piaggio, SYM và Suzuki thì ở phân khúc xe máy phân khối lớn, một cuộc cạnh tranh khá quyết liệt khi có thêm các công ty thương mại có giấy phép nhập khẩu xe máy, khiến cho mảnh đất “màu mỡ” này càng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Và Honda – thương hiệu xe máy lâu năm trong nước cũng không bỏ qua “cơ hội” này.
Còn nhớ tại triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam (VMCS 2017) diễn ra vào tháng 5 vừa qua, Honda đã đưa ra tuyên bố về việc gia nhập thêm một phân khúc nữa, đó là phân khúc xe phân khối lớn. Những cái tên từng xuất hiện trong gian hàng của Honda như: Rebel 300, CB400SF, CB500F, CBR250RR, CBR500R, CBR650F, Goldwing, Honda CBR1000RR,…hiện đang nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng. Theo lộ trình, các mẫu xe này sẽ được giới thiệu và đi vào hoạt động trong đầu năm 2018.
Cùng xem trước loạt mô tô PKL của Honda chuẩn bị ra mắt vào đầu năm 2018:
Honda CBR250RR
Sau khi được bán ra thị trường, đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Yamaha R3, hiện thông tin về giá bán của CBR250RR sẽ ngang ngửa với YZF-R3 cũng đang khiến cho Yamaha “toát mồ hôi”.
Honda CBR250RR 2017 sở hữu những chi tiết góc cạnh hầm hố đậm chất thể thao. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 2.060 x 724 x 1.098 mm, chiều cao yên xe ở mức 790 mm.
Sức mạnh của CBR250RR 2017 đến từ khối động cơ 2 xi-lanh đặt song song 4 thì, DOHC, dung tích 249,7 phân khối, làm mát bằng nước.
Honda Rebel 300
Cách đây không lâu, thông tin về giá bán của Honda Rebel 300 chỉ vào khoảng 160 triệu đồng từng gây xôn xao trong làng biker tại Việt Nam. Tuy nhiên, giá bán thực tế của mẫu xe này chưa được phía nhà phân phối công bố.
Tại Việt Nam, Honda Rebel 300 là phiên bản được trang bị hệ thống phanh ABS (cả trước/sau). Xe được trang bị khối động cơ DOHC 2 xi-lanh, dung tích 286 phân khối với hộp số 6 cấp. Động cơ cho công suất 30,4 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27 Nm tại vòng tua máy 7.250 vòng/phút.
Honda CBR500RR
Dựa trên nền tảng của chiếc CBR600RR cùng một số thiết kế thừa hưởng từ lá cờ đầu trong dòng Bigbike – chiếc Fireblade, mẫu Honda CBR500R 2017 sử dụng hệ thống khung ống thép chịu lực. Thiết kế của CBR500RR nổi bật với dàn áo mang đậm phong cách Supersport mạnh mẽ, hầm hố.
“Trái tim” của CBR500R 2017 là khối động cơ phun nhiên liệu điện tử với 2 xi-lanh song song (4 van mỗi xy-lanh), trục cam đôi, dung tích thực 471cc, làm mát bằng dung dịch, đi cùng hộp số 6 cấp ly hợp chỉnh tay. Với trang bị này, Honda CBR500R đạt công suất 47 mã lực tại 8.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 43 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Honda CBR650F
Thế hệ mới của Honda CBR650F 2017 vẫn được trang bị khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, dung tích 649 phân khối. So với thế hệ trước, chiếc CBR650F 2017 đã được hãng tinh chỉnh và nâng cấp lên thêm 4 mã lực và đưa công suất của xe lên mức 89,8 mã lực tại vòng tua 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 64 Nm tại vòng tua 8.000 vòng/phút, đi kèm là hộp số 6 cấp.
Honda CBR1000RR
Một trong những nâng cấp sáng giá của Honda CBR1000RR 2017 nằm ở việc trọng lượng của xe được cắt giảm, trang bị nhiều công nghệ tiên tiến vượt trội, khả năng bứt tốc nhanh hơn.
Những thay đổi lớn bao gồm khung được sửa đổi mỏng hơn để giảm trọng lượng nhưng cứng chắc hơn. Gắp sau được thiết kế lại cũng với mục đích giúp chiếc xe linh hoạt hơn, bánh xe đa chấu kiểu mới nhẹ hơn, phần đầu trước với hệ thống đèn pha chiếu sáng công nghệ LED.
Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 4 xi-lanh, dung tích 999 phân khối, DOHC, bốn xi-lanh thẳng hàng, công suất 189 mã lực tại vòng tua máy 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 116 Nm tại vòng tua máy 11.000 vòng/phút.
Phúc Đạt