Đó là phiên bản Táo quân khác được sản xuất bởi Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.
Mười năm trở lại đây, Táo quân đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của đại đa phần người dân Việt Nam mỗi dịp Tết đến Xuân về. Đêm 30, dù có tất bật đến mấy, nhiều gia đình cũng thu xếp công việc để quây quần trước màn hình vô tuyến và háo hức chờ đón những màn báo cáo của các Táo.
Năm nay, trước khi được xem chương trình Táo quân 2014 do Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất thì khán giả Việt có thể thưởng thức một chương trình Táo quân phiên bản khác của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, mùa phát sóng thứ 2.
Phiên bản Táo quân khác được sản xuất bởi Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC sẽ ra mắt dịp Tết Dương lịch.
Nói về phiên bản Táo quân của VTC, đại diện Đài Truyền hình Kỹ thuật số cho biết: "Hình tượng Táo quân đã quen thuộc với người dân Việt Nam sau hơn 10 năm VTV xây dựng và phát sóng chương trình. Hơn nữa, đây là nhân vật đã trở thành biểu tượng văn hoá và tinh thần của dân tộc.
Táo quân của VTC sẽ không phác hoạ hình ảnh các Táo khác lạ bằng trang phục hay ngoại hình theo như nhiều thông tin không chính thống trước đó. Chương trình Táo quân do VTC sản xuất vẫn tôn trọng mô-típ đã quen thuộc với khán giả lâu nay.
Lý do VTC quyết định phát sóng chương trình Táo quân vào đúng ngày đầu năm dương lịch 2014 dường như được cân nhắc dựa trên nhiều yếu tố. Việc không thể cạnh tranh với Táo quân của VTV có thể là một yếu tố khá quan trọng.
Thêm vào đó, Tết Dương lịch rơi vào giữa tuần, người lao động chỉ được nghỉ 1 ngày nên không có điều kiện lên kế hoạch đi du lịch mà phần lớn sẽ nghỉ ngơi tại nhà. Việc phát sóng Táo quân vào đúng thời điểm này được cho là khá hợp lý.
Táo quân của VTV vẫn đang trong thời gian tập luyện.
Người thiết kế chương trình Táo quân VTC, không ai khác chính là người đã khai sinh ra chương trình Táo quân VTV-Đạo diễn, NSND Nguyễn Khải Hưng. Chính vì vậy, hai chương trình có khá nhiều điểm giống nhau và có sự cạnh tranh nhau quyết liệt để thu hút khán giả.
Tuy nhiên, xét về mặt hiệu ứng, chương trình Táo quân của VTV vẫn được "ưu tiên” và chờ đợi số 1 trong lòng khán giả mỗi đêm Giao thừa. Điều này rất dễ hiểu, bởi chương trình đã đều đặn lên sóng đến 10 năm, cộng với dàn diễn viên quen thuộc, được nhiều người yêu mến.
Theo nhận xét khách quan từ khán giả, dàn diễn viên không mấy nổi cộng với sự "chập chững” của chương trình và độ phủ sóng hạn chế, nên Táo quân phiên bản VTC mùa đầu tiên đã chưa tạo được hiệu ứng cho khán giả, chưa cạnh tranh được với "phiên bản gốc” Táo quân VTV.
Tuy vậy, ở mùa phát sóng thứ 2, đúng vào dịp Tết Dương lịch, khán giả cũng có thêm sự lựa chọn và hoàn toàn có quyền kỳ vọng chương trình "Táo quân VTC" có thật nhiều điều hấp dẫn, thú vị riêng.
Hương Quỳnh (Tổng hợp)