Xét xử Châu Thị Thu Nga: Nộp tiền mua nhà ngay trên xe ô tô

Xét xử Châu Thị Thu Nga: Nộp tiền mua nhà ngay trên xe ô tô

Nguyễn Thị Thúy

Nguyễn Thị Thúy

Thứ 5, 05/10/2017 10:11

Hơn 700 khách hàng là nạn nhân trong vụ lừa đảo do Châu Thị Thu Nga cầm đầu đều có chung một nguyện vọng là dự án B5 tiếp tục được triển khai.

Sáng 5/10, TAND TP.Hà Nội bước sang ngày làm việc thứ 4, xét xử vụ án Châu Thị Thu Nga và đồng phạm về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến dự án B5 Cầu Diễn.

HĐXX tiếp tục hỏi các bị hại đã nộp tiền vào dự án B5 Cầu Diễn. Trong tổng số 487/726 khách hàng được cơ quan lấy lời khai đều khẳng định, qua thông tin công ty Housing Group đưa lên mạng Internet về dự án B5 Cầu Diễn, nhiều khách hàng đã tìm đến mua căn hộ.

Hồ sơ điều tra - Xét xử Châu Thị Thu Nga: Nộp tiền mua nhà ngay trên xe ô tô

Các bị hại đều mong muốn dự án B5 Cầu Diễn được triển khai.

Khi đến công ty thì những khách hàng này đều không được công ty cho biết, việc chưa được cơ quan chức năng phê duyệt làm chủ đầu tư dự án, chưa được điều chỉnh quy hoạch và chưa được cấp giấy phép xây dựng.

Thế nhưng, phía công ty vẫn cung cấp thông tin về dự án cho khách hàng là các bản đồ quy hoạch sử dụng đất của dự án và các bản “trích lục vị trí lô đất” (sau này họ được biết là không có giá trị pháp lý); cho xem mô hình dự án và được giải thích để được khách hàng tin tưởng Housing Group là chủ đầu tư dự án. Từ đó, khách hàng tin tưởng, đồng ý ký hợp đồng đặt cọc, góp vốn.

Tại phiên tòa, nhiều người là công chức, viên chức, người dân… đang là nạn nhân của vụ lừa đảo tỏ ra mệt mỏi khi không biết quyền lợi của mình sẽ được đảm bảo đến đâu, khi mà tiền đã nộp, nhà chưa thấy, còn các bị cáo thì đang phải ngồi sau vành móng ngựa.

Hầu hết những người này đều có nhu cầu về nhà ở nên đã tìm hiểu kỹ lưỡng về dự án, lại được biết chủ đầu tư là đại biểu Quốc hội nên khách hàng vô cùng tin tưởng. Có nhiều người đến sàn giao dịch, chưa cần phải nghe tư vấn gì nhiều, họ còn mong muốn được nộp tiền mua căn hộ.

Khách hàng V.T.P.L. trình bày tại tòa: “Khi đến sàn, ngoài được tư vấn, chúng tôi cũng yêu cầu được cho xem hồ sơ pháp lý về dự án, họ đưa ra một chồng hồ sơ. Chúng tôi cũng chỉ là người dân bình thường, được họ đưa ra khu vực xây dựng dự án thấy đã có cọc nhồi, máy khoan, máy cẩu làm việc nên chúng tôi lại càng tin tưởng và mong muốn nộp tiền sớm để có một căn hộ ưng ý”.

Chị L. cũng trình bày thêm, chị trực tiếp được bị cáo Nguyễn Thị Tình – nguyên Giám đốc sàn giao dịch Housing Group tư vấn. Ngày nộp tiền, thay vì nộp tiền, làm thủ tục tại trụ sở Housing Group thì chị L. được Tình yêu cầu sang xe ô tô của Tình nộp tiền.

Nguyện vọng chung của hầu hết các bị hại là muốn dự án B5 Cầu Diễn được tiếp tục triển khai vì nhu cầu về nhà ở của khách hàng là thiết thực.

“Đối với số tiền chúng tôi nộp vào công ty Housing Group thì công ty phải có trách nhiệm với chúng tôi, còn bà Nga sử dụng số tiền này như nào thì bà Nga phải chịu trách nhiệm”, một bị hại ngoài 60 tuổi trình bày.

Tư Viễn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.