Xét xử Hà Văn Thắm: Người đứng đầu Oceanbank cho vay 500 tỷ đồng dựa trên niềm tin

Xét xử Hà Văn Thắm: Người đứng đầu Oceanbank cho vay 500 tỷ đồng dựa trên niềm tin

Nguyễn Thị Thúy

Nguyễn Thị Thúy

Thứ 3, 29/08/2017 19:11

Phản bác một số ý kiến của Phạm Công Danh, bị cáo Hà Văn Thắm xin HĐXX cho trình bày ngắn gọn là Thắm có hứa sẽ hỗ trợ Danh nhưng trên tinh thần đúng pháp luật.

Xét xử Hà Văn Thắm: 'Một bước lên tiên' của lái xe Trần Văn Bình

Ai gửi gắm “bóng hồng” Nguyễn Minh Thu cho Hà Văn Thắm?

Tiếp tục thẩm vấn các bị cáo để làm rõ các sai phạm xảy ra tại ngân hàng Đại Dương, liên quan đến khoản vay của công ty Trung Dung, bị cáo Hà Văn Thắm thừa nhận cầm 500 tỷ đồng của Phạm Công Danh như là khoản "lót tay" để chuyển nhượng ngân hàng, nhưng bị cáo đã chuyển khoản trả lại số tiền này. Thắm chỉ có nhiệm vụ môi giới cho Phạm Công Danh và Hứa Thị Phấn giao dịch, chuyển nhượng lại ngân hàng.

Hồ sơ điều tra - Xét xử Hà Văn Thắm: Người đứng đầu Oceanbank cho vay 500 tỷ đồng dựa trên niềm tin

Bị cáo Hà Văn Thắm.

Liên quan đến việc ngân hàng Đại Dương cho công ty Trung Dung vay 500 tỷ đồng, căn cứ vào tài liệu truy tố, thẩm phán Trương Việt Toàn hỏi bị cáo Thắm: “Tài sản thế chấp chưa đầy đủ về mặt pháp lý nhưng việc bị cáo lại dựa vào niềm tin để cho vay có đúng không?”.

Bị cáo Thắm cho rằng, trong các tài sản thế chấp, đối với công ty Trung Dung, đúng là bị cáo dựa vào niềm tin. Đó là niềm tin vào giá trị thương mại của công ty này.

“Bằng niềm tin đó đến nay đã thu hồi được 500 tỷ đồng đó chưa?”, tòa hỏi.

Thắm trả lời: "Chưa". Nhưng bị cáo này tiếp lời: “Vi phạm của Đại Tín là giải ngân không đúng mục đích và đã không phong tỏa theo thỏa thuận với Oceanbank". Hà Văn Thắm đề nghị tòa xem xét.

Bị cáo Nguyễn Văn Hoàn – cựu Phó TGĐ Oceanbank đứng sau vành móng ngựa trả lời thẩm vấn liên quan khoản vay 500 tỷ đồng của công ty Trung Dung.

Bị cáo Hoàn là người trực tiếp ký cho công ty Trung Dung vay 500 tỷ đồng. Bị cáo thừa nhận có sai sót trong thẩm định hồ sơ vay nhưng cho rằng, thiếu sót của hồ sơ vay có thể khắc phục được.

Nói về trách nhiệm khoản vay, Nguyễn Văn Hoàn cho rằng, cần căn cứ vào thỏa thuận phong tỏa tài khoản giữa 3 bên: Oceanbank – Đại Tín – Trung Dung.

Hết thời gian làm việc buổi chiều, ngày mai HĐXX tiếp tục phiên xét xử.

Thúy An

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.