Xét xử vụ vỡ ống nước sông Đà: Vì sao ông Phí Thái Bình vắng mặt tại phiên toà?

Xét xử vụ vỡ ống nước sông Đà: Vì sao ông Phí Thái Bình vắng mặt tại phiên toà?

Nguyễn Thị Thúy

Nguyễn Thị Thúy

Thứ 2, 05/03/2018 14:23

Không thấy ông Phí Thái Bình đến phiên xét xử vụ vỡ ống nước sông Đà, nhiều luật sư đã đề nghị HĐXX cho hoãn phiên tòa để đảm bảo khách quan. Vậy lý do ông Phí Thái Bình vắng mặt là gì?

Đúng như kế hoạch xét xử, sáng ngày 5/3, các bị cáo trong vụ làm vỡ đường ống dẫn nước sông Đà được đưa ra xét xử.

Xét xử vụ vỡ ống nước sông Đà: Vì sao ông Phí Thái Bình vắng mặt tại phiên toà?

Các bị cáo tại tòa

Quá trình mở tòa, ông Phí Thái Bình (cựu Chủ tịch HĐQT Vinaconex, cựu Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội) và ông Vũ Đình Chầm (thành viên HĐQT Vinaconex, đơn vị chủ đầu tư dự án đường ống nước Sông Đà) không có mặt, ngay lập tức, tại phần thủ tục, các luật sư đã đề nghị HĐXX của Tòa án Nhân dân TP.Hà Nội triệu tập bằng được hai nhân vật trên, nếu không thì phải hoãn phiên tòa để đảm bảo xét xử vụ án khách quan.

Các luật sư cho rằng ông Phí Thái Bình là người quyết định dự án này, ảnh hưởng đến các bị cáo, dẫn đến các bị cáo không thể đối chất để làm rõ tính đúng đắn.

Ngoài ông Phí Thái Bình và ông Vũ Đình Chầm, các luật sư cũng cho rằng cần phải triệu tập đại diện của Vinaconex 1, đơn vị thi công dự án đường ống nước Sông Đà, đại diện bộ Xây dựng, đại diện bộ Kế hoạch và Đầu tư để làm rõ việc Thủ tướng Chính phủ ủy quyền cho HĐQT Vinaconex thực hiện dự án có đúng pháp luật hay không.

Trước đề nghị của luật sư, HĐXX đã có ít phút hội ý. Sau khi quay trở lại hội trường, HĐXX cho biết đã triệu tập ông Phí Thái Bình và ông Vũ Đình Chầm tại phiên tòa này, tuy nhiên cả hai đã có đơn xin vắng mặt kèm theo hồ sơ bệnh án.

Chủ tọa phiên tòa cũng công bố hồ sơ bệnh án kèm theo của ông Phí Thái Bình tại Bệnh viện Quân y 103 với chẩn đoán quáng gà, hội chứng não do tăng huyết áp.

Cuối cùng HĐXX đưa ra quyết định không hoãn phiên tòa, đồng thời cho biết sẽ triệu tập các đơn vị, cá nhân có liên quan khi thấy cần thiết.

“Trước khi xét xử ông Phí Thái Bình và ông Vũ Đình Chầm đã có bệnh án của bệnh viện, hơn nữa trong quá trình điều tra, các ông này đã có lời khai đầy đủ, rõ ràng, vì vậy HĐXX xét thấy trong quá trình xét xử sẽ công bố lời khai của hai ông này do hai ông khẳng định giữ nguyên lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra”, Chủ tọa nói.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.