Xiaomi âm mưu bá chủ thị trường smartphone dành cho game thủ

Xiaomi âm mưu bá chủ thị trường smartphone dành cho game thủ

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 6, 16/02/2018 08:28

Xiaomi hiện là chủ sở hữu một công ty con sản xuất smartphone chuyên để chơi game có tên là Black Shark. Điều này liệu có giúp hãng điện thoại Trung Quốc rộng đường phát triển những mẫu điện thoại mới dành cho game thủ?

Cuộc sống số - Xiaomi âm mưu bá chủ thị trường smartphone dành cho game thủ

Cuộc cạnh tranh trên thị trường điện thoại thông minh ngày càng trở nên khốc liệt. Các ông lớn như Apple, Samsung đã chiếm thị phần rộng lớn và vị trí vững chãi trong lòng tín đồ công nghệ. Điều này đòi hỏi các hãng điện thoại khác phải chật vật tìm cho mình những lối đi riêng. Xiaomi cũng không nằm ngoài quy luật này. Những thông tin gần đây cho thấy, dường như Xiaomi đang phát triển smartphone chơi game. Mặc dù họ vẫn chưa cho ra mắt sản phẩm nào nhưng hầu hết các bài đăng trên tài khoản Weibo mới của họ đều có liên quan đến việc đánh giá các trò chơi.

Cũng có những tin đồn cho rằng, một trong những thiết bị của họ đã được cơ quan chức năng đề cập đến với một hệ thống làm mát tiên tiến và một chipset hàng đầu. Điều này khá phù hợp với một điện thoại chuyên dùng để chơi game, chúng cần hệ thống làm mát hiệu quả như một đặc trưng nổi bật khi quá trình sử dụng có thể khiến điện thoại nóng lên nhanh chóng.

Đây chỉ là những suy đoán vì Xiaomi vẫn chưa chính thức thể hiện ra mặt tham vọng cụ thể để cạnh tranh trong phân khúc smartphone chơi game. Họ vẫn đang phát triển theo xu hướng là sản phẩm tích hợp.

Ngoài Xiaomi, hãng điện thoại Đài Loan ASUS cũng đang có tin đồn sẽ tung ra một mẫu điện thoại thông minh chơi game vào cuối năm nay. Đây sẽ là một cuộc cạnh tranh mới hứa hẹn đầy thú vị trong thời gian tới.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.