Xiaomi "lấp liếm" trong vụ Redmi Note 4 nổ cháy đùi người dùng

Xiaomi "lấp liếm" trong vụ Redmi Note 4 nổ cháy đùi người dùng

Lương Đức Trọng

Lương Đức Trọng

Thứ 2, 21/08/2017 05:41

Báo cáo của Xiaomi phủ nhận lỗi phát sinh từ thiết bị trong vụ Redmi Note 4 phát nổ làm một người đàn ông Ấn Độ bị cháy đùi.

Thông tin từ tờ Hindustan Times của Ấn Độ cho biết, Xiaomi đã thu lại chiếc Redmi Note 4 vừa phát nổ sau một tuần thoả thuận với nạn nhân Bhavana Surykira tại East Godavari, bang Andhra Pradesh.

Hãng này một mực cho rằng lý do dẫn đến việc hư hỏng của thiết bị là do lực bên ngoài tác động "một cách cực mạnh". "Điều này dẫn đến việc vỏ mặt sau và pin bị uốn cong và màn hình bị hỏng. Chúng tôi đã triển khai điều tra chi tiết để hiểu nguyên nhân chính xác của thiệt hại", theo thông cáo của Xiaomi.

Phía Xiaomi cũng khuyến cáo khách hàng không mở thiết bị, chọc pin hay tác động mạnh lên các sản phẩm của hãng này. Ngoài ra, hãng cũng nhắc khách hàng không được sửa chữa tại các cửa hàng trái phép mà phải liên lạc trung tâm bảo hành chính hãng.

Cuộc sống số - Xiaomi 'lấp liếm' trong vụ Redmi Note 4 nổ cháy đùi người dùng

 

Trước đó, nạn nhân Bhavana Suryakiran đã tung lên mạng hình ảnh đùi anh bị cháy sém do sức ép từ vụ nổ của chiếc Redmi Note 4 trong túi quần. Anh này cho biết sẽ tiến hành "các thủ tục pháp lý cần thiết" để bảo đảm quyền lợi. Nhưng có lẽ sau khi đàm phán và trả lại máy cho Xiaomi, nhiều khả năng vụ việc sẽ được "giữ im lặng".

Đây không phải là lần đầu tiên một sản phẩm điện thoại di động của Xiaomi phát nổ. Tháng 10 năm ngoái, ngay tại Việt Nam thì chiếc Xiaomi Mi4 của anh Thanh Hiền, ngụ quận 7 - TP.HCM cũng đã phát nổ khi anh này để máy trong túi quần. Trước đó, tháng 1/2017 một chiếc Xiaomi Mi 4 cũng đã nổ không rõ nguyên nhân ngay trong một lớp học tại Trung Quốc.

Ngọc Quang 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.